Thứ Sáu, 19/4/2024 - 12:18:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nền kinh tế Anh suy giảm kỷ lục 5,8% trong tháng 3

THỨ TƯ, 13/05/2020 17:43:04 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Theo thống kê, những tác động của đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế Anh sụt giảm mức kỷ lục 5,8% trong tháng Ba vừa qua.

Một nhà hàng ở London (Anh) phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19 - Nguồn: sưu tầm


Văn phòng thống kê quốc gia Anh cho biết sự sụt giảm này được coi là tồi tệ nhất kể từ khi việc lưu giữ hồ sơ hàng tháng bắt đầu vào năm 1997. Bên cạnh đó, GDP trong ba tháng đầu năm của quốc gia này cũng giảm 2% so với quý trước, mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Jonathan Athow - một nhà thống kê kinh tế tại Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết: Sự xuất hiện của đại dịch đã tác động đến sâu rộng đến nền kinh tế trong tháng 3, kéo mức tăng trưởng hàng tháng giảm xuống mức kỷ lục. Các ngành dịch vụ và xây dựng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm kỷ lục trong tháng, tương tự các ngành nghề khác như giáo dục, kinh doanh ô tô và nhà hàng đều giảm đáng kể.

Đưa ra những dự báo của mình, Ruth Gregory - chuyên gia kinh tế cho biết: Số liệu GDP của tháng 3 cho thấy nền kinh tế Anh đã rơi tự do trong vòng hai tuần kể từ khi các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ có hiệu lực. Với việc những biện pháp này còn kéo dài cho đến giữa tháng 5, các chỉ số của tháng 4 được dự báo sẽ còn tồi tệ hơn.

Theo thống kê rất ít ngành công nghiệp không bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Hỗ trợ công nghệ thông tin và sản xuất dược phẩm, xà phòng và các sản phẩm làm sạch là những lĩnh vực tăng trưởng duy nhất trong quý đầu tiên của năm 2020.

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) mới đây đã cảnh báo rằng nền kinh tế Anh có thể thu hẹp 14% trong năm nay. Đó sẽ là sự sụt giảm hàng năm lớn nhất kể từ khi giảm 15% vào năm 1706, dựa trên dữ liệu lịch sử của ngân hàng.

Trong một báo cáo kiểm tra tác động của đại dịch, BoE cho biết GDP có thể giảm tới 25% trong quý II, khiến nền kinh tế thu hẹp hơn khoảng 30% so với cuối năm 2019, thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng lên 9%. Cơ quan này cũng dự kiến ​​kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng vào năm 2021, nhưng họ cảnh báo rằng dự báo này còn phụ thuộc vào diễn biến của đại dịch và hiệu quả từ việc thực thi những chính sách của Chính phủ.
 
NAM SƠN (Theo CNN)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201