Thứ Sáu, 29/3/2024 - 11:48:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc

THỨ NĂM, 02/06/2016 06:10:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Sáng 30/5, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI), do ông Lee Byung Rul - Viện trưởng Viện Nghiên cứu thanh tra và kiểm toán Hàn Quốc (AIRI) dẫn đầu. Cùng tiếp Đoàn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp xã giao Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI). Ảnh: TRÚC LINH
 
Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá cao sự ủng hộ của EU đối với KTNN trong thời gian qua. Hai bên đã cùng nhau chia sẻ thông tin về hoạt động hỗ trợ của EU tại Việt Nam và trao đổi về tiến độ cũng như các biện pháp triển khai Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công”. Đây là Hợp phần 1 của Dự án “Hiện đại hóa tài chính công tại Việt Nam” (EU-PFMO) do EU và SECO đồng tài trợ cho KTNN giai đoạn 2015-2019. Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ hy vọng Dự án sẽ góp phần giúp KTNN cải thiện về cơ cấu tổ chức, phương thức quản lý nguồn nhân lực, tăng cường kỹ thuật lập kế hoạch kiểm toán chiến lược hiện đại, các phương pháp kiểm toán, kỹ thuật quản lý hoạt động kiểm toán. 

Chúc mừng Tổng Kiểm toán Nhà nước trên cương vị mới, ngài Bruno Angelet bày tỏ hy vọng Tổng Kiểm toán Nhà nước sẽ tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa EU và KTNN. EU đánh giá cao vai trò của KTNN trong công cuộc hiện đại hóa tài chính công tại Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ KTNN đạt được những mục tiêu phát triển ưu tiên trong thời gian tới. 

Kết thúc buổi tiếp, hai bên đã đi đến thống nhất sẽ tiến hành khởi động Dự án trong đầu tháng 6 tới.Trước đó, ngày 20/5, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã có buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Yasuo Fujita - Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam dẫn đầu. Tại buổi tiếp, Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ để góp phần tăng cường năng lực thể chế và năng lực tổ chức của KTNN Việt Nam.

Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước, để thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020, ngoài việc tổ chức triển khai công tác chuyên môn, KTNN luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức quốc tế, trong đó có JICA. KTNN luôn mong muốn được lựa chọn là đối tác tin cậy thực hiện kiểm toán các chương trình, dự án do JICA và Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị JICA nghiên cứu hỗ trợ cho KTNN dự án tăng cường năng lực cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán của KTNN; hỗ trợ cán bộ, kiểm toán viên của KTNN tham gia các hội nghị, hội thảo đào tạo tại Việt Nam và Nhật Bản để nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán của KTNN. 

Ông Yasuo Fujita cho biết: JICA luôn sẵn sàng hợp tác với KTNN Việt Nam trong hoạt động kiểm toán cũng như trong việc hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán; hy vọng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi thẳng thắn, cởi mở để cùng đề xuất một chương trình hợp tác song phương phù hợp với nhu cầu và năng lực của các bên nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như hỗ trợ cùng phát triển.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201