Thứ Sáu, 26/4/2024 - 19:11:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan

THỨ BA, 27/03/2018 08:30:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Tối 26/3, giờ địa phương, sáng ngày 27/3 giờ Việt Nam, nhân dịp thăm chính thức Hà Lan, tại thành phố The Hague, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Chủ tịch Quốc hội (QH) bày tỏ vui mừng được gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội, đoàn người Việt và cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch QH chúc bà con và toàn thể kiều bào tại Hà Lan, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
 
Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại cuộc gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người việt tại Hà Lan. Ảnh: PHẠM THÚY

Chủ tịch QH nêu rõ, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch QH nước ta tới Hà Lan nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hai nước, hướng tới quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Chia sẻ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con về kết quả các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc ngay trong ngày đầu tiên Đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta đến Hà Lan, Chủ tịch QH nhấn mạnh, Việt Nam và Hà Lan có nhiều điểm tương đồng nên những kinh nghiệm hay, bài học quý trong phát triển nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu… của Hà Lan đều rất bổ ích đối với Việt Nam hiện nay. Chủ tịch QH cũng bày tỏ vui mừng khi qua các cuộc tiếp xúc, trao đổi, các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp Hà Lan đều có ấn tượng tốt và đánh giá cao hoạt động của Đại sứ quán cũng như những đóng góp của cộng đồng người Việt đối với nước sở tại.

Chủ tịch QH biểu dương những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã khắc phục khó khăn, vất vả trong công việc và cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó; khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động thuận lợi, góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Năm 2018 là năm Ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được trong quan hệ song phương, đặc biệt là kết quả hợp tác trong khuôn khổ Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước, Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực, lãnh đạo hai nước đều mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, hướng đến việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Điều này cũng có nghĩa là, khối lượng công việc của Đại sứ quán chắc chắn sẽ ngày càng nhiều hơn, vất vả hơn. Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch QH mong muốn, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện.
 
Chủ tịch Quốc hội tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam. Ảnh: PHẠM THÚY

Chủ tịch QH đã lắng nghe nhiều ý kiến xác đáng, tâm huyết của đại diện bà con kiều bào về chính sách thu hút nhân tài; cơ chế, chính sách để thúc đẩy chuyển giao khoa học công nghệ… Chủ tịch QH ghi nhận những nỗ lực của Hội người Việt Nam thành phố Den Haag trong việc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích nhằm gắn kết cộng động, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào hướng về quê hương đất nước. Bày tỏ xúc động khi Hội đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức lớp học tiếng Việt, giáo dục ngôn ngữ, văn hóa, truyền thống dân tộc cho các thế hệ con em người Việt sinh ra và lớn lên ở Hà Lan. Chủ tịch QH cho rằng, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa vì hiểu được ngôn ngữ Việt, giữ được hồn cốt văn hóa Việt thì dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, sợi dây kết nối người Việt với Tổ quốc, với quê hương đất nước vẫn luôn bền chặt, thiêng liêng.

Chủ tịch QH ghi nhận kiến nghị của bà con về chính sách thu hút “chất xám”, đặc biệt là các chuyên gia, trí thức người Việt hiện đang làm việc, sinh sống ở nước ngoài tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước, chuyển giao khoa học công nghệ.

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, Chủ tịch QH cũng nêu rõ, hiện nay, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách rộng mở với những biện pháp cụ thể tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn cho đồng bào về thăm đất nước, người thân, đầu tư, kinh doanh, hợp tác chuyển giao khoa học - công nghệ… Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi) mới được QH ban hành gần đây cũng đã có nhiều quy định đẩy mạnh chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ cao từ nước ngoài vào Việt Nam; khuyến khích chuyển giao công nghệ từ Việt Nam ra nước ngoài và thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong nước, Luật thuế thu nhập cá nhân…

Chủ tịch QH mong muốn, cộng đồng người Việt tại Hà Lan luôn đoàn kết, gắn bó với nhau, đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, chia sẻ các kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp… cho QH, Chính phủ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch QH cũng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo hộ công dân, làm cầu nối giữa hai nước, giữa các doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

Trước đó, vào chiều 26/3, giờ địa phương, tối cùng ngày giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Giám đốc Cảng quốc tế Rotterdam Hà Lan René Van Der Plas và Phó Cao ủy Chương trình Đồng bằng Hà Lan Hermen Borst.
 
Tại thành phố The Hague, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ ký kết hợp tác giữa một số doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan; chứng kiến Lãnh đạo Công ty CP Hùng Nhơn (Bình Phước) và Công ty De Heus (Hà Lan) ký bản ghi nhớ về nâng cao chất lượng chuỗi sản xuất thực phẩm sạch nhằm gia tăng chất lượng sản phẩm, bảo đảm an toàn và đáp ứng được tiêu chuẩn của các thị trường khắt khe như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, tăng khả năng xuất khẩu và gia tăng giá trị xuất khẩu cho thực phẩm Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ giữa doanh nghiệp Hùng Nhơn (Việt Nam) và Công ty De Heus (Hà Lan)

Chủ tịch QH cũng đã chứng kiến Công ty CP Toàn Hải Vân thuộc TTC Group và Tập đoàn Tư vấn kỹ thuật Royal Haskonoing DHV của Hà Lan ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế đê chắn sóng nhân tạo ở Phú Quốc, Kiên Giang.

 Theo PHẠM THÚY
daibieunhandan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201