Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:56:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

CHỦ NHẬT, 23/12/2018 15:05:00 | KINH DOANH
(BKTO) - 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) năm 2018 đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia tại Hà Nội vào tối ngày 20/12.

Trải qua các vòng đánh giá sơ khảo, lựa chọn hồ sơ đủ điều kiện tham gia vòng thẩm định chung khảo, 97 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình năm 2018 đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia lựa chọn để tôn vinh.
 

Các doanh nghiệp được vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Sau 6 kỳ tổ chức, số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia được thống kê cụ thể như sau: năm 2008 có 30 doanh nghiệp; năm 2010 có 43 doanh nghiệp; năm 2012 có 54 doanh nghiệp; năm 2014 có 63 doanh nghiệp; năm 2016 có 88 doanh nghiệp và năm 2018 có 97 doanh nghiệp.

Các đợt tổ chức lựa chọn đều được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc. Bộ hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp gửi về Ban Thư ký Chương trình năm 2018 phải bao gồm 23 biểu mẫu hồ sơ và tài liệu chứng thực, bao gồm: đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm; cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; bảo vệ môi trường; bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh- Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, theo số liệu báo cáo, 81/88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ V (năm 2016) đạt tổng doanh thu năm 2017 trên 718 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55 nghìn tỷ đồng, tạo công việc cho hơn 300 nghìn lao động. Các hoạt động từ thiện tại các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 2 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 18 nghìn tỷ đồng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, giao cho Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Cụ thể là xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201