Thứ Bảy, 27/4/2024 - 18:59:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

THỨ NĂM, 27/10/2022 20:42:03 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

 

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: UBQLVNN


Chủ tịch UBQLVNN Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh, giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đang có nhiều sự kiện lớn, trong đó có việc Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ 20 và Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Đồng thời, các doanh nghiệp của hai bên đã đạt được những kết quả tích cực trong đàm phán, giải quyết các tồn tại, vướng mắc của Dự án TISCO2, vì thế, chuyến thăm của ông Yang Ruo Bing và đoàn công tác sẽ góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa hai nước.

Chủ tịch UBQLVNN chia sẻ, sau buổi làm việc trực tuyến tháng 9 và 02 buổi làm việc trực tiếp trong tháng 10/2022 với Tập đoàn MCC, những kết quả bước đầu trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các vấn đề còn tồn đọng tại dự án TISCO2 và định hướng những vấn đề phát triển trong tương lai đạt được nhiều tín hiệu tốt.

Lãnh đạo UBQLVNN mong muốn sau buổi tiếp, Chủ tịch HĐQT MCCI Yang Ruo Bing báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn MCC thúc đẩy giải quyết nhanh những vướng mắc trong việc quyết toán hợp đồng tổng thầu tại TISCO2.

“Việc giải quyết tốt hợp đồng này sẽ là cơ sở để thúc đẩy giải quyết các vướng mắc tại các dự án tổng thầu khác mà hiện nay UBQLVNN đang nỗ lực triển khai” - Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT MCCI Yang Ruo Bing cho biết, ngoài dự án TISCO2, Tập đoàn MCC đã tham gia nhiều dự án khác tại Việt Nam, nên đã có những nghiên cứu và hiểu biết nhất định về thị trường Việt Nam. Về những khó khăn, vướng mắc tại TISCO2, ông Yang Ruo Bing tin tưởng, với sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo hai nước, sự tham gia của UBQLVNN, các vấn đề sẽ được hai bên phối hợp giải quyết triệt để.

Ông Yang Ruo Bing chia sẻ thêm, MCCI luôn sẵn sàng, mong muốn hợp tác với UBQLVNN và các doanh nghiệp thuộc Ủy ban nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam./.
QUỲNH ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tìm phương hướng xử lý các tồn tại, khó khăn của Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất

Tìm phương hướng xử lý các tồn tại, khó khăn của Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất

(BKTO) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) sẽ tạo điều kiện về thủ tục, cơ chế và sẽ trình lên cấp trên xem xét, đưa ra các phương hướng xử lý giúp Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) có hướng đi tốt nhất trong thời gian sắp tới.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201