Thứ Năm, 01/5/2025 - 07:39:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy xuất khẩu gạo thương hiệu Việt ra quốc tế

THỨ TƯ, 10/10/2018 22:55:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Nằm trong chuỗi sự kiện Hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 10, chiều 10/10, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã phối hợp với tạp chí The Rice Trader (TRT) tổ chức Hội nghị Quốc tế mặt hàng gạo Việt Nam.


Quang cảnh Hội nghị Quốc tế mặt hàng gạo Việt Nam - Ảnh: TTXVN
 
Hội nghị Quốc tế mặt hàng gạo Việt Nam thu hút khoảng 450 đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước cùng đại diện các tập đoàn kinh doanh, tư vấn trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu gạo lớn trên thế giới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, sản xuất, xuất khẩu gạo có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam. Những năm gần đây, ngành gạo đã có những bước phát triển và đạt được những kết quả tích cực. Hàng năm, lượng gạo của Việt Nam xuất khẩu chiếm 15% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê, riêng 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,89 triệu tấn gạo, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2017, mang lại giá trị xuất khẩu 2,46 tỷ USD, tăng 21,3% so với cùng kỳ. Hiện mặt hàng gạo của Việt Nam đã có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2017, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí nước xuất khẩu gạo đứng thứ 3 thế giới, sau Ấn Độ và Thái Lan. Dự kiến, cả năm 2018, xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ đạt khoảng 3,2 - 3,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng nêu rõ những mặt còn hạn chế, cản trở đường ra quốc tế của gạo Việt Nam, đó là năng lực tiếp cận thị trường, marketing, đàm phán, ký kết hợp đồng xuất khẩu của DN Việt. Bên cạnh đó, các sản phẩm gạo mang thương hiệu Việt Nam vẫn chưa được đông đảo người tiêu dùng cuối cùng tại các nước biến đến.

Tại Hội nghị, các diễn giả trong nước và quốc tế đã tập trung thảo luận về tình hình sản xuất, xuất khẩu gạo và cơ chế chính sách; cơ cấu sản xuất gạo chất lượng và chiến lược phát triển thị trường gạo Việt Nam; kinh nghiệm phát triển thương hiệu gạo của các nước, đặc biệt là Thái Lan, và bài học cho Việt Nam; con đường tham gia chuỗi cung ứng giá trị gạo toàn cầu; cơ hội và thách thức đối với sản phẩm gạo Việt Nam trên con đường phát triển bền vững.

QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     2 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201