Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:08:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Văn phòng Kiểm toán quốc gia Libya lên án sai phạm tại Bộ Ngoại giao

THỨ TƯ, 25/09/2019 07:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- Văn phòng Kiểm toán quốc gia Libya vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện lãnh đạo Bộ Ngoại giao Libya đã cố tình làm trái các quy định của pháp luật, nhiều lần tự ý phê duyệt các quyết định điều phối cán bộ, công chức đi công tác ở nước ngoài.

Chủ tịch Văn phòng Kiểm toán quốc gia Libya Khaled Shakshak cho rằng, Chính phủ Hiệp định quốc gia (Chính phủ lâm thời của Libya được thành lập theo các điều khoản của Thỏa thuận chính trị Libya - một sáng kiến do Liên Hợp Quốc lãnh đạo, ký ngày 17/12/2015) phải ngay lập tức xem xét những sai phạm này của Bộ Ngoại giao.
 

Chủ tịch Văn phòng Kiểm toán quốc gia Libya Khaled Shakshak- Nguồn: Lybya Herald

Trong một bức thư gửi cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Libya Mohamed Siala, ông Khaled Shakshak nhấn mạnh rằng, nhiều quyết định của Bộ này được ban hành và thực thi mà không thông qua ý kiến của Ủy ban Điều phối, vi phạm luật lao động ở nước ngoài, vi phạm Luật số 2 năm 2001 về công tác tổ chức chính trị và lãnh sự. Nhiều văn bản, quyết định của Bộ cũng không quy định rõ thời gian công tác của nhân viên được cử đi nước ngoài gây cản trở cho việc quản lý nhân lực, quản lý ngân sách hỗ trợ cho công chức. 

Ông Khaled Shakshak kêu gọi Bộ Ngoại giao cần chấn chỉnh các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời, ngay lập tức thu hồi các quyết định sai phạm đã được ban hành. Ông Shakshak cũng kêu gọi Chính phủ Hiệp định quốc gia cần xem xét vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Điều phối và các cơ quan liên quan khác tránh để những sai phạm tương tự xảy ra.

THANH XUYÊN (Theo Addresslibya)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201