Thứ Sáu, 3/5/2024 - 21:29:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiểu ban Kiểm toán tuân thủ INTOSAI tổ chức hội nghị thường niên

THỨ NĂM, 08/09/2022 21:25:51 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tiểu ban Kiểm toán tuân thủ của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao - INTOSAI (CAS) do Kiểm toán Nhà nước Ấn Độ (CAG) chủ trì đã diễn ra trong 2 ngày tại TP.Bengaluru.

 

Tổng Kiểm toán CAG Girish Chandra Murmu. Ảnh: img.etimg
 


CAS là 1 trong 4 Tiểu ban trực thuộc Ủy ban Chuẩn mực nghề nghiệp của INTOSAI. CAS có 21 thành viên và 2 quan sát viên: Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) và Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Thái Lan. Tiểu ban tổ chức Hội nghị thường niên và sẽ do 1 trong các SAI thành viên chủ trì Hội nghị. SAI Ấn Độ đảm nhận vai trò Chủ tịch CAS từ SAI Na Uy vào tháng 11/2016.

Hội nghị thường niên lần thứ 19 có sự tham gia của Tổng Kiểm toán Maldives, Chủ tịch Tòa Thẩm kế Tunisia cùng các đại biểu khác từ các SAI thành viên và quan sát viên. Khoảng 15 đại biểu từ các SAI Quatar, Nam Phi, Nga, Bồ Đào Nha, Na Uy, Namibia, Georgia và Maldives trực tiếp tham gia Hội nghị. Khoảng 20 đại biểu từ tất cả các SAI trên toàn thế giới tham gia Hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận về nhiều chủ đề, đặc biệt tập trung vào các hoạt động của Cơ quan Sáng kiến phát triển INTOSAI trong lĩnh vực kiểm toán tuân thủ trong năm qua; tác động của các quy định mới lên chức năng, nhiệm vụ của các SAI ở Pháp; công tác bảo vệ và bảo tồn các hồ ở TP. Hyderabad của Ấn Độ; việc xây dựng sổ tay đánh giá công tác tuân thủ mới do SAI Bồ Đào Nha phụ trách; bàn về các dự án CAG hợp tác với Cơ quan Sáng kiến phát triển INTOSAI…

Hội nghị cũng bàn thảo về các kế hoạch hoạt động và các chiến lược của CAS để đối mặt với những thách thức trong tương lai, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các SAI nhằm thúc đẩy công khai, minh bạch, bình đẳng và hòa nhập trong xã hội.

Tổng Kiểm toán và Kiểm toán Ấn Độ đã nêu bật những đóng góp của CAS đối với việc thiết lập các chuẩn mực INTOSAI và các hoạt động tăng cường năng lực khác. CAG cho biết, Kế hoạch chiến lược INTOSAI mới được thông qua từ năm 2023 sẽ cung cấp tầm nhìn, quan điểm mới và một loạt các ưu tiên mới cho các cộng đồng kiểm toán công. Kế hoạch mới đặt sự bình đẳng và tính bao trùm vào giá trị cốt lõi các mối quan tâm kiểm toán của họ.

Tổng Kiểm toán Murmu nhấn mạnh: “Với tư cách là kiểm toán viên, chúng ta cần xây dựng một chiến lược có tính tiếp nối để giải quyết vấn đề ở tất cả mọi khía cạnh và giúp chúng ta mang lại giá trị cho người dân. Các SAI cần kiên cường đối mặt với những tình huống đầy thách thức, cần hành động để tăng cường sự tham gia của các đối tượng sử dụng và hưởng lợi từ các Báo cáo kiểm toán”./.
Yến Nhi – Hoài Thu
(Theo NewsDrum)

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201