Thứ Bảy, 20/4/2024 - 15:35:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

INTOSAI tham gia Diễn đàn Công lý thế giới

THỨ NĂM, 23/06/2022 09:10:46 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Công lý thế giới được tổ chức tại TP.Hague (Hà Lan), Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (IDI-INTOSAI) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Thách thức, xu hướng của công tác đảm bảo trách nhiệm giải trình”.

 

Các đại biểu thảo luận tại sự kiện. Ảnh: INTOSAI
 

Diễn đàn Công lý thế giới năm 2022 có sự góp mặt của hàng trăm đại diện đến từ các DN, tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức dân sự và cơ quan nghiên cứu lớn trên toàn thế giới. Cuộc thảo luận do IDI-INTOSAI tổ chức đã đi sâu vào các chủ đề chính như tình trạng thoái lui của vấn đề dân chủ và nhân quyền tại nhiều quốc gia, sự phối hợp giữa các thể chế và tính hợp hiến của các cơ chế đảm bảo trách nhiệm giải trình.

Với tư cách là đại diện của Văn phòng Tổng thư ký INTOSAI, bà Silke Steiner đã nêu bật vai trò quan trọng của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) trong việc bảo vệ tính minh bạch và trách nhiệm giải trình để bảo vệ nhà nước pháp quyền. Bà Silke Steiner cũng trình bày các sáng kiến của INTOSAI nhằm ngày càng thúc đẩy tính độc lập của các SAI và hỗ trợ các SAI đóng góp nhiều hơn trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Tại sự kiện, đại diện SAI Hà Lan đã trình bày ý kiến, thảo luận về các nhiệm vụ, xu hướng hiện tại và thách thức mà các SAI phải đối mặt ở cấp quốc gia; một số cố vấn cấp cao của Cơ quan Phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc cũng đưa ra đánh giá sâu sắc về sự hợp tác giữa các SAI và các cơ quan phòng, chống tham nhũng… thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều SAI./.
YẾN NHI
(Theo INTOSAI)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201