Thứ Ba, 16/4/2024 - 18:35:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sudan: Kiểm toán công tác chuẩn bị thực hiện SDG

THỨ BẢY, 20/04/2019 06:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Văn phòng Kiểm toán quốc gia nước Cộng hòa Sudan (Bắc Phi) đã hoàn thành một cuộc kiểm toán và công bố “Báo cáo về công tác chuẩn bị của quốc gia trong quá trình thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) giai đoạn 2015-2030”.

Báo cáo đã phác thảo tiến trình hành động của Chính phủ, chỉ ra các vấn đề tồn đọng cần khắc phục, đánh giá quá trình giám sát, các kế hoạch tài trợ và một số công tác chuẩn bị khác. 
 

Công tác chuẩn bị thực hiện SDGs chưa được đánh giá cao

Theo báo cáo, kế hoạch giám sát SDGs của quốc gia do Phó Chủ tịch nước và một số bộ trưởng, thư ký điều hành đã không được thực hiện đầy đủ. Qua quá trình kiểm toán, Văn phòng đã chỉ ra nhiều vấn đề thiếu sót như: các cuộc họp định kỳ nhằm thảo luận về những vấn đề vướng mắc và biện pháp khắc phục đã không được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch đề ra. Trong 19 tháng kể từ khi kế hoạch được đưa ra, chỉ có 4 cuộc họp được tổ chức. Chính phủ cũng không vạch ra các chương trình hành động rõ ràng, chi tiết, không ban hành quyết định thành lập một cơ chế giám sát việc thực hiện SDGs ở các cấp địa phương.

Cuộc kiểm toán cũng cho thấy, Hội đồng Dân số quốc gia đã thực hiện nhiều nhiệm vụ được ủy thác như theo dõi sát sao quá trình thực hiện kế hoạch, tham gia xây dựng các báo cáo quốc gia định kỳ, thành lập một nhóm gồm 47 thành viên để hỗ trợ xây dựng kế hoạch thực hiện SDGs và góp phần nâng cao năng lực của các cấp chính quyền địa phương. Tuy nhiên, kiểm toán khuyến nghị rằng, Hội đồng cần vạch ra một chương trình hành động rõ ràng, cụ thể hơn để thực hiện SDGs, công tác quản lý tài chính cho kế hoạch thực hiện SDGs cũng cần được thực hiện công khai, minh bạch và hiệu quả hơn.

Báo cáo kiểm toán đã đưa ra các khuyến nghị để giải quyết các vấn đề thiếu sót được xác định trong quá trình kiểm toán. Những khuyến nghị chính bao gồm: Tăng cường vai trò của Chính phủ trong việc giám sát thực hiện SDGsThiết lập một cơ chế giám sát việc thực hiện SDGs ở các cấp địa phương; Đề ra các chương trình hành động thực hiện SDGs rõ ràng hơn; Củng cố, cập nhật dữ liệu tại Cục Thống kê Trung ương để đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu truy cập dữ liệu của các cơ quan liên quan…

THANH XUYÊN 
(Theo Sdg.iisd.org) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201