Thứ Bảy, 27/4/2024 - 12:07:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ekurhuleni, Nam Phi: Hệ thống tàu điện ngầm giảm 42% chi tiêu bất thường.

THỨ SÁU, 01/03/2019 10:35:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Ủy ban Kiểm toán của hệ thống tàu điện thành phố Ekurhuleni (tỉnh Gauteng, Nam Phi) đã tổ chức cuộc họp hội đồng định kỳ đầu tiên của năm 2019. Tại cuộc họp, Ủy ban đã thảo luận về báo cáo mới nhất của Tổng Kiểm toán Nam Phi, tổng kết tình hình hoạt động của hệ thống tàu điện trong năm tài chính 2017-2018.

Nhu cầu đi lại của dân cư thành phố rất cao

Chính quyền thành phố Ekurhuleni đã vui mừng nhận kết quả rất tích cực từ báo cáo của Tổng Kiểm toán Nam Phi, báo cáo ghi nhận nhiều cải thiện về hoạt động của hệ thống tàu điện.

Một số điểm chính được Báo cáo kiểm toán ghi nhận như: trong năm tài chính 2017- 2018, hệ thống tàu điện của thành phố không phát sinh các khoản chi tiêu trái phép và lãng phí; tất cả các quy định về vận hành đều được tuân thủ nghiêm ngặt; Ban Quản lý hệ thống tàu điện còn giảm được 198 triệu Rand Nam Phi (42%), tương đương 14,18 triệu USD, các khoản chi tiêu không thường xuyên, giảm từ 472,6 triệu Rand xuống 274,5 triệu Rand; tình hình tài chính tổng thể của hệ thống được đánh giá là tốt, không có các khoản vay dài hạn, các hoạt động hàng ngày của tàu điện có thể tự chủ tốt...
 

Hệ thống tàu điện phục vụ tốt mọi đối tượng người nghèo tại thành phố

Việc giảm các khoản chi tiêu bất thường xuống 42% giúp hệ thống tàu điện ngày càng mở rộng, cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, phục vụ được đông đảo hành khách thuộc các đối tượng khó khăn phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Công tác quản trị tốt giúp hệ thống tàu điện thu hút nhiều nguồn đầu tư quan trọng, điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển hoạt động kinh tế tại thành phố Ekurhuleni.

Báo cáo của Tổng Kiểm toán chỉ nêu ra một vấn đề thiếu sót, Ban Quản lý hệ thống cần cải thiện chất lượng của các Báo cáo tài chính thường niên và các quy trình quản lý tài liệu. Ban Quản lý hệ thống đã đưa ra cam kết sẽ nghiêm túc và nhanh chóng thực hiện các khuyến nghị của Tổng Kiểm toán, đồng thời, tiếp tục củng cố mục tiêu quản trị minh bạch, trách nhiệm, lấy cư dân, hành khách làm trung tâm và nỗ lực ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ.

Đại diện Ban Lãnh đạo hệ thống tàu điện của thành phố cho biết, tập thể lãnh đạo đã luôn cố gắng để hoàn thành cam kết của mình đối với công tác quản trị tốt và trách nhiệm giải trình sau cuộc kiểm toán năm tài chính 2016-2017 của Tổng Kiểm toán. Chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực cắt giảm các khoản chi tiêu bất thường và mạnh mẽ, kiên quyết đấu tranh với những hành vi chi tiêu bừa bãi, trái phép, không hiệu quả, gây lãng phí ngân sách.

THANH XUYÊN 
(Theo Germistoncitynews và KSLA)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201