Thứ Sáu, 3/5/2024 - 01:37:39 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sai sót trong kiểm toán, RSM bị phạt 3,75 triệu USD

THỨ BA, 11/10/2022 11:55:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Công ty Kiểm toán RSM tại Hoa Kỳ, thành viên của RSM - top 6 hãng kiểm toán lớn nhất toàn cầu, đã phải nhận khoản phạt 3,75 triệu USD từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sau khi bị cáo buộc có những hành vi thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp trong quá trình kiểm toán Tập đoàn Công nghệ chiếu sáng Revolution.

RSM cần cải thiện thiếu sót trong kiểm toán. Ảnh: bizjournals


SEC đã buộc tội Công ty Kiểm toán RSM, có trụ sở tại TP.Chicago, bang Illinois, vì đã không thực hiện hoạt động kiểm toán tuân thủ đúng các chuẩn mực nghề nghiệp khi xem xét các báo cáo tài chính của Revolution trong 4 năm. Trong khoảng thời gian này, Revolution đã cố tình tăng doanh thu bằng cách bán hóa đơn và để xảy ra những sai sót trong quá trình kinh doanh nhưng RSM lại không phát hiện được.

SEC cho biết, việc lập kế hoạch và thực hiện cuộc kiểm toán của RSM cũng như việc đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh, các báo cáo của khách hàng và xem xét các thông tin của Revolution đều không tuân thủ các chuẩn mực kiểm toán và quy định kiểm soát chất lượng của Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ.

Ông Gurbir Grewal - Giám đốc Bộ phận thực thi của SEC, cho biết: “Các kiểm toán viên là những người có vai trò quan trọng trong việc phát hiện và chống gian lận. Do đó, họ có trách nhiệm phải xem xét kỹ lưỡng các báo cáo và hoạt động của đối tượng được kiểm toán. RSM đã không thực hiện điều này, thay vào đó đã bỏ qua những sai sót, gian lận của Revolution trong nhiều năm khiến các nhà đầu tư chịu nhiều hậu quả”.

SEC yêu cầu RSM Hoa Kỳ phải thực hiện cam kết liên quan đến việc thuê một đơn vị tư vấn độc lập để xem xét, đánh giá hoạt động của công ty, đồng thời, phải tăng cường công tác kiểm soát chất lượng, chính sách, thủ tục và thực hiện cam kết tuân theo các chuẩn mực kiểm toán. RSM đã hợp tác với quá trình điều tra của SEC và đồng ý với khoản phạt 3,75 triệu USD. Hai đối tác của RSM cũng bị đình chỉ hành nghề./.

Tuệ Lâm
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201