Thứ Bảy, 20/4/2024 - 06:16:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

SAI Mauritius nhận giải Báo cáo kiểm toán hoạt động tốt nhất năm2018

THỨ TƯ, 29/05/2019 09:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- Vừa qua, Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) đã tổ chức Hội nghị Ban Điều hành và Đánh giá chiến lược thường niên 2019. Một trong những điểm nổi bật của Hội nghị là việc công bố Giải thưởng Báo cáo Kiểm toán hoạt động tốt nhất năm 2018.

SAI Mauritius vinh dự nhận giải thưởng


Giải thưởng được tài trợ bởi Văn phòng Kiểm toán quốc gia Thụy Điển, được đề cử với mục đích đánh giá các phương pháp sáng tạo, hiệu quả trong lĩnh vực kiểm toán hoạt động và để ghi nhận những nỗ lực của các kiểm toán viên trong khu vực. Tổng cộng có 11 báo cáo được đề cử cho Giải thưởng 2018, trong đó có các SAI Botswana, Namibia, Tanzania, Gambia, Uganda, Zimbabwe…

Ban Giám khảo của AFROSAI- E cho biết, chất lượng các Báo cáo kiểm toán đang ngày càng được nâng cao qua các năm và việc đánh giá các báo cáo năm nay thực sự khó khăn hơn bao giờ hết. Cuối cùng Ban Giám khảo đã quyết định trao giải thưởng cho Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Mauritius (Đông Phi) với báo cáo “Hướng tới nghề cá bền vững” được thực hiện bởi hai kiểm toán viên, ông Veejay Hauradhun và bà Maheshwaree Aubeeluck.

Báo cáo kiểm toán này được đánh giá có những phân tích thuyết phục về các vấn đề rủi ro thực tế; được trình bày rõ ràng, có những mục tiêu kiểm toán cụ thể, các kiểm toán viên thể hiện nhận thức tốt về những rủi ro và hậu quả của tình hình thực tế. Báo cáo ngắn nhưng đầy đủ thông tin liên quan và dễ đọc.

Kiểm toán hoạt động là một công cụ hữu ích giúp các SAI thể hiện giá trị và lợi ích mang lại đối với người dân. Các Báo cáo kiểm toán hoạt động chất lượng cao, được thực hiện độc lập và theo các tiêu chuẩn chuyên nghiệp sẽ giúp Quốc hội củng cố trách nhiệm giải trình và sử dụng tốt hơn các nguồn lực công của quốc gia.

Báo cáo kiểm toán hoạt động chất lượng cao, kịp thời và chuyên nghiệp nhất năm 2018 này đã mang về giải thưởng đầu tiên cho SAI Mauritius, góp phần ghi nhận những nỗ lực của Cơ quan Kiểm toán tối cao trong suốt một năm qua.

THANH XUYÊN (Theo AFROSAI-E)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201