Thứ Sáu, 29/3/2024 - 07:32:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tham dự Hội nghị quốc tế ACCA tại Prague, Cộng hòa Czech

THỨ HAI, 04/03/2019 21:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Trong 02 ngày 28/2- 01/3/2019, Hội nghị quốc tế lần thứ 9 với chủ đề “Khu vực công bền vững” do Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) đã diễn ra tại Prague Cộng hòa Czech. Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu đã tham dự.

Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước trên thế giới và khoảng 200 Kế toán viên, Kiểm toán viên và các chuyên gia làm việc trong khu vực công trên toàn thế giới như: Bộ tài chính CH Czech, Bộ Tư pháp và Kho bạc Vương quốc Anh, Bộ Tư pháp Irelan, Bộ tài chính Việt Nam, Ngân hàng thế giới, ACCA toàn cầu, …
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề: Đổi mới lĩnh vực công trong thời đại kỹ thuật số; vai trò của cơ quan kiểm toán tối cao thúc đẩy sự bền vững khu vực công; thách thức về gian lận hay vi phạm có tổ chức; quản lí tài chính công và thực hiện chuẩn mực quốc tế.

Đặc biệt, diễn đàn giữa các Lãnh đạo KTNN trên thế giới đã chia sẻ và thảo luận về các thách thức chung trong việc đóng góp vào sự bền vững của khu vực công- đảm bảo tính độc lập của KTNN trong hoạt động, trong việc tiếp cận các nguồn lực về nhân sự và tài chính.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh đã có cuộc hội đàm ngắn với Lãnh đạo KTNN CH Czech, Nepal, Pakistan và Jamaica. Đây là các hoạt động nằm trong Chương trình hành động thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021.
 
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tặng quà Phó Chủ tịch KTNN Cộng hòa Czech

Tại cuộc gặp với Lãnh đạo KTNN CH Czech, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực hiện Luật KTNN, cụ thể về việc sửa đổi Luật KTNN nhằm nâng cao vị trí pháp lý, thẩm quyền của KTNN.

Hai bên cũng hy vọng trong thời gian tới có thể đẩy mạnh hợp tác trên diễn đàn song phương, đa phương. Đặc biệt, năm 2020, KTNN Czech sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI); sự hợp tác giữa hai cơ quan sẽ đóng vai trò quan trọng, nhằm thúc đẩy hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường năng lực giữa hai Tổ chức khu vực theo biên bản ghi nhớ năm 2011.

Tại các cuộc gặp với KTNN Czech, Nepal, Pakistan và Jamaica, các bên đã trao đổi về việc thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong cộng đồng ASOSAI cũng như giữa ASOSAI với các tổ chức khu vực khác như Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao vùng Caribe (CAROSAI) và châu Phi (AFROSAI) về các vấn đề mà cộng đồng ASOSAI đang quan tâm: kiểm toán công nghệ phân tích dữ liệu, kiểm toán hợp tác về môi trường, kiểm toán các Mục tiêu phát triển bền vững.
 
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tặng quà đại diện KTNN Nepal
 
Các nước đã đánh giá cao thành công của Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 14 được tổ chức tại Hà Nội cũng như bày tỏ sự tin tưởng KTNN Việt Nam, trên cương vị là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kì 2018- 2021, sẽ có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ASOSAI và khẳng định vị trí của 1 Tổ chức khu vực năng động bậc nhất trên trường quốc tế.

+ Nhân dịp này, Tổng KTNN Jamaica, Tổng thư ký CAROSAI đã mời KTNN Việt Nam tham dự Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao vùng Caribe lần thứ 11 tổ chức tại Ghana năm nay. Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh, thay mặt KTNN Việt Nam đã vui vẻ nhận lời.
 
THU HIỀN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201