Thứ Năm, 18/4/2024 - 16:45:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Philippines: Chậm trễ trong các dự án trọng điểm tại tỉnh Cotabato

THỨ HAI, 31/08/2020 08:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ủy ban Kiểm toán Philippines (COA) đã công bố Báo cáo kiểm toán thường niên năm 2019 đối với tỉnh Cotabato, trong đó chỉ trích chính quyền tỉnh này chậm trễ trong việc hoàn thành các dự án nông nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng điểm.

Trong Báo cáo kiểm toán công bố ngày 22/8 vừa qua, Kiểm toán trưởng khu vực Cotabato - ông Virginia Datukon - dẫn chứng: “Do sự trì hoãn, chậm trễ trong thực hiện, nhiều dự án hợp phần của Dự án I-Build với giá trị hơn 92 triệu Peso (gần 2 triệu USD) đã vượt quá thời hạn chót hoàn thành và không thể đưa vào khai thác như dự kiến.

Dự án I-Build hay còn gọi là Dự án Xây dựng - Phát triển cơ sở hạ tầng và vận tải là một trụ cột của Đề án Phát triển nông thôn Philippines, theo đó, Dự án triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn chiến lược như: các tuyến đường, cầu nối từ trang trại tới chợ, các nhà máy sản xuất và hậu sản xuất, các khu vực nuôi thả cá…

Trong bản Báo cáo, COA nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành các dự án này đúng thời hạn. “Những người thụ hưởng đã không thể hưởng lợi từ những lợi ích kinh tế trước mắt mà các dự án này mang lại do những thiếu sót, chậm trễ ảnh hưởng tới vận hành” - COA nhận định. 

Cơ sở hạ tầng yếu kém đang tạo ra nhiều lực cản đối với sự phát triển kinh tế của Philippines. Đặc biệt, thời gian qua, phát triển cơ sở hạ tầng ở Philippines đã không thể theo kịp với tốc độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, làm thiệt hại 30 - 37 tỷ USD mỗi năm.

Gần đây, Chính phủ Philippines đã thông qua một loạt chương trình, chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế dài hạn, trong đó trọng tâm là tập trung phát triển cơ sở hạ tầng nhằm thoát khỏi tình trạng tụt hậu, thúc đẩy chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế bền vững hơn và nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. 

Được biết, trong giai đoạn 2017-2022, Chính phủ Philippines sẽ tập trung thực hiện và hoàn tất 55 dự án trọng điểm quốc gia nhằm đưa Philippines hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

HOÀNG BÁCH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201