Thứ Bảy, 20/4/2024 - 05:48:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Pakistan: Kiểm toán lên án nạn tham nhũng tại cơ quan quản lý chất thải

THỨ BA, 04/08/2020 09:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Giữa tháng 7 vừa qua, Cơ quan Quản lý chất thải TP. Kasur Tanneries (KTWMA) tại bang Punjab, Pakistan đã thực hiện hai cuộc kiểm toán nội bộ nhằm xem xét tình hình tài chính của Cơ quan, đặc biệt điều tra các hoạt động tại bộ phận kế toán và kiểm toán.

Vài tháng trước đây, nhận thấy có nhiều bất thường trong hoạt động tài chính của Cơ quan, Ủy ban Giám sát KTWMA đã kêu gọi cần thực hiện các cuộc điều tra, xem xét các vấn đề tài chính tại đây, đặc biệt trong giai đoạn 2009-2020. 

Ban Lãnh đạo KTWMA đã chỉ ra những bất thường về tài chính trị giá 30 triệu Rupi (gần 200.000 USD) trong các báo cáo tài chính từ năm 2009 đến năm 2020 và 2 triệu Rupi trong một số báo cáo tài chính từ năm 2018 đến năm 2020.

Báo cáo kiểm toán của KTWMA cho biết thêm, một số kế toán viên, kiểm toán viên của Cơ quan đã sử dụng bằng giả để được vào làm việc tại đây. Các cán bộ quản lý về nhân sự của Cơ quan tại thời điểm tuyển dụng những nhân viên này cũng phải chịu trách nhiệm và sẽ bị điều tra về sự việc này. Không những dùng bằng giả, dùng quan hệ để được vào Cơ quan làm việc, những nhân viên này còn để xảy ra vô số sai sót trong hoạt động tài chính của KTWMA suốt 10 năm qua. Tuy vậy, họ vẫn tiếp tục được làm việc và không phải chịu những hình phạt nghiêm khắc từ Cơ quan.

Hằng năm, KTWMA vẫn tiến hành các cuộc kiểm toán thường niên, tuy nhiên, Cơ quan chưa thể phát hiện các sai sót kịp thời. Sau khi hai báo cáo kiểm toán trên được công bố, Giám đốc Điều hành KTWMA đã ngay lập tức đình chỉ các nhân viên kế toán và kiểm toán có liên quan đến vụ việc trên, đồng thời yêu cầu họ trong thời gian bị đình chỉ phải luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra và tiếp tục giải trình về sự việc với Ban Lãnh đạo.

Theo quy định của Cơ quan, các báo cáo kiểm toán sẽ được trình bày trước Ban Lãnh đạo KTWMA để xem xét, bàn thảo kỹ lưỡng hơn. Ban Lãnh đạo KTWMA cho biết sẽ đưa ra những hình phạt nặng đối với những kẻ tham ô ngân sách công và tiếp tục hành động để ngăn chặn các hành vi tham ô, tham nhũng có nguy cơ xảy ra.

T.XUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201