Thứ Ba, 30/4/2024 - 03:39:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Na Uy tài trợ 1,3 triệu USD cho dự án xử lý chất thải ở Việt Nam

THỨ SÁU, 18/06/2021 21:04:33 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Na Uy vừa tài trợ 1,3 triệu USD cho Dự án về quản lý chất thải ở Việt Nam và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn toàn diện.

Dự án do Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam và UNDP phối hợp triển khai thực hiện trong 3 năm.
 

Đại sứ quán Na Uy và UNDP ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Dự án. Ảnh: UNDP


Dự án đặt ra 2 mục tiêu chính là thực hiện các mô hình quản lý rác thải nhằm tăng sinh kế cho người lao động làm về rác thải và nhân rộng các giải pháp nhằm quản lý rác thải một cách bền vững, toàn diện, thông qua việc tăng cường hỗ trợ, nâng cao năng lực và chia sẻ kiến thức.

Dự án bao gồm các hoạt động chính như triển khai và thử nghiệm việc hỗ trợ trực tiếp cho những người lao động khu vực phi chính thức tham gia xử lý rác thải; xây dựng mô hình quản lý trong lĩnh vực thủy sản; xây dựng cách tiếp cận hệ sinh thái của chuỗi giá trị thông qua việc thành lập cơ sở tái chế vật liệu, thí điểm tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ về Dự án, bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết, Dự án sẽ tăng cường chuỗi giá trị xử lý rác thải và nhựa ở Quy Nhơn, quản lý rác thải trong ngành thuỷ sản và thí điểm một số giải pháp để thúc đẩy sinh kế cũng như tăng cường sự tham gia của người lao động làm về rác thải.

Bên cạnh đó, trên cơ sở thành lập nền tảng kết nối các bên trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, Dự án sẽ tiếp tục gắn kết các bên liên quan và tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm về phát triển kinh tế tuần hoàn.

THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201