Thứ Năm, 18/4/2024 - 15:16:42 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Namibia: Tham nhũng cản trở nhiều cơ hội thu hút đầu tư, tài trợ cho Gobabis

THỨ SÁU, 03/06/2022 09:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Trong Báo cáo kiểm toán cho năm tài chính 2019 mới được công bố, Tổng Kiểm toán Namibia Junias Kandjeke đã chỉ ra những hậu quả nghiêm trọng của nạn tham nhũng đang lan tràn tại TP.Gobabis.

Thành phố Gobabis của Namibia. Ảnh: cf.bstatic.com


Theo báo cáo, trong những năm qua, nhiều quan chức trong Hội đồng TP.Gobabis đã có những hành vi vi phạm pháp luật, làm thất thoát ngân sách công. Cụ thể, tình trạng quản lý đất lỏng lẻo, không công khai, minh bạch khiến nhiều diện tích đất thuộc sở hữu của thành phố không được xác minh rõ ràng.

Tháng 8/2021, Hội đồng TP.Gobabis từng báo cáo lên Ủy ban Phòng, chống tham nhũng về việc bổ nhiệm một số vị trí quan trọng, thay thế các nhân sự bị điều tra về tham nhũng. Sáu quan chức của thành phố cũng bị đình chỉ công tác vì vướng phải cáo buộc có nhiều hành vi sai trái, không tuân thủ các quy định của pháp luật, tiết lộ thông tin bí mật của Hội đồng cho những người không có phận sự, can thiệp và giả mạo những tài liệu, bằng chứng liên quan đến một cuộc điều tra khác…

Thị trưởng Thành phố, bà Elvire Theron thừa nhận rằng, tình trạng tham nhũng tại địa phương trong nhiều năm qua đã làm đình trệ thỏa thuận kết nghĩa từ năm 1995 của thành phố với TP.Smallingerland (tỉnh Friesland, Hà Lan). Bà Elvire Theron bày tỏ mối quan ngại: “Hà Lan đã đầu tư rất nhiều, đặc biệt đầu tư cho các dự án phát triển cộng đồng tại Namibia trong những năm qua. Mối quan hệ với TP.Smallingerland cũng rất quan trọng đối với Gobabis, tuy nhiên chính quyền Smallingerland đã rút lui dần vì e ngại tình trạng tham nhũng đã và đang xảy ra tại đây”.

Chính quyền TP.Gobabis đang đàm phán với các thành phố tại Hà Lan nhằm kêu gọi đầu tư vào các hệ thống cấp nước xuống cấp nghiêm trọng của thành phố. Tuy nhiên, những cơ hội kết nghĩa với các thành phố ở Hà Lan cũng như các nước khác như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ sẽ ngày càng khó khăn nếu Gobabis không có biện pháp để đẩy lùi triệt để nạn tham nhũng./.
 
THANH XUYÊN 
(Theo New Era)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201