Thứ Sáu, 19/4/2024 - 17:32:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Myanmar: Nhiều cơ quan Chính phủ tại tiểu bang Mon vi phạm quy định tài chính

THỨ BA, 27/10/2020 08:40:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - ​Trong phiên điều trần trước Quốc hội Myanmar vừa qua, người đứng đầu Văn phòng Kiểm toán tiểu bang Mon - bà Thein Thein Oo - đã chỉ trích 9 cơ quan Chính phủ của Tiểu bang không tuân thủ theo các quy định về quản lý NSNN và chính quyền Tiểu bang không có những phản hồi kịp thời trước các cáo buộc dù đã có nhiều văn bản liên quan được Văn phòng Kiểm toán đệ trình.

Trong bản Báo cáo kiểm toán giai đoạn tài khóa 2018-2019, Văn phòng Kiểm toán tiểu bang Mon cho rằng, chính quyền Tiểu bang đã không có những hành động phù hợp để giải quyết các vấn đề. Theo bà Thein Thein Oo, có ít nhất 21 đơn thư được gửi đến chính quyền tiểu bang Mon liên quan đến những sai phạm của 9 cơ quan Chính phủ tại Tiểu bang, song hầu như đều bị phớt lờ.

Kết quả kiểm toán cho thấy, nhiều cơ quan Chính phủ thuộc Tiểu bang đã trích dùng các khoản ngân sách khi kết thúc năm tài chính này để sử dụng trong năm tài chính sau và điều này được cho là vi phạm các quy định tài chính về hoàn trả ngân sách. 

Cũng theo Báo cáo, nhiều cơ quan đã không tuân thủ quy trình đấu thầu công khai. Có ít nhất 10 dự án với giá trị hơn 10 triệu Kyat (gần 7.400 USD) do các cơ quan này chủ trì thực hiện được cho là vi phạm quy định về đấu thầu. Báo cáo kiểm toán cũng đưa ra một số thông tin chỉ trích sự lãng phí trong chi dùng tài chính công tại nhiều đơn vị.

Ngay sau khi bà Thein Thein Oo công bố Báo cáo kiểm toán, các thành viên của Quốc hội Myanmar đã thống nhất tiến hành một cuộc điều tra liên quan đến những phát hiện của cuộc kiểm toán. Được biết, kết quả của cuộc điều tra sẽ là cơ sở để Chính phủ Myanmar đưa ra những biện pháp hành động cụ thể.

HOÀNG BÁCH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201