Thứ Bảy, 20/4/2024 - 07:30:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Malaysia: Nhiều sai phạm trong công tác quản lý việc giải ngân các khoản tiền Chính phủ cho các DN trong nước vay vốn

THỨ BẢY, 07/09/2019 18:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Malaysia đã công bố Báo cáo kiểm toán Công ty Phát triển cây lâm nghiệp Sdn Bhd (FPDSB), trực thuộc Ủy ban Công nghiệp gỗ Malaysia cho năm tài chính 2018. Báo cáo kiểm toán chỉ trích FPDSB đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý việc giải ngân các khoản tiền Chính phủ cho các DN trong nước vay vốn.

FPDSB đã không tiến hành đánh giá kỹ lưỡng hồ sơ của những công ty, đơn vị nộp đơn xin vay vốn, duyệt cho nhiều DN không đủ điều kiện vay tiền dẫn đến việc thu hồi nợ rất chậm trễ.
 

Ngân sách hỗ trợ các hoạt động phát triển nông nghiệp chưa được sử dụng hiệu quả

Cụ thể, FPDSB đã cho ba công ty vay vốn với mục đích hỗ trợ các chương trình phát triển nông-lâm nghiệp gồm Công ty 24, Công ty 25 và Công ty 27.

Công ty 24 vẫn được cho vay tiền mặc dù không chứng minh được quyền sở hữu đất đai, thậm chí, không cung cấp được hồ sơ chứng tỏ công ty đã thuê đất để triển khai các kế hoạch phát triển nông-lâm nghiệp trong 20 năm. Công ty 25 và 27 mới được thành lập nên tình hình tài chính rất yếu kém, không chứng minh được khả năng trả nợ đúng hạn. Đến nay, Công ty 25 mới trả được một nửa số nợ cho Chính phủ trong khi Công ty 27 chưa trả được một khoản nào.

Báo cáo kiểm toán cho biết, các công ty trên đều không đủ điều kiện được vay tiền, đơn đăng ký vay vốn của họ cũng không đưa ra cam kết nào về việc trả nợ đúng hạn.

Báo cáo cho biết thêm, 4 công ty được FPDSB duyệt cho vay tiền mặc dù đã nhận đủ khoản vay 100 triệu Ringit Malaysia (tương đương 24 triệu USD) nhưng vẫn không hoàn thành được 70% các chương trình bắt buộc theo kế hoạch đã trình khi xin vay vốn.

Không những thế, hồ sơ tài chính và các tài liệu liên quan đến việc quản lý, sử dụng số tiền các công ty được vay vốn cũng như tiến độ, quá trình thực hiện các chương trình của họ cũng rất sơ sài, không được cập nhật thường xuyên, thậm chí, thiếu sót nhiều thông tin quan trọng.
 
THANH XUYÊN
(Theo Malaymail) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201