Thứ Bảy, 20/4/2024 - 23:37:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: TP. Santa Fe đối mặt với nhiều rắc rối tài chính

THỨ BẢY, 21/05/2022 10:10:31 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Hội đồng TP. Santa Fe (bang New Mexico) đã tổ chức một cuộc họp trực tiếp nhằm đánh giá về công tác quản lý tài chính của Thành phố, tiến đến kế hoạch kiểm toán để làm rõ hơn đối với các vấn đề tồn đọng.

 

Santa Fe cần hành động để tránh những rủi ro tài chính. Ảnh: wikipedia
 


Hội đồng TP.Santa Fe tổ chức cuộc họp trực tiếp đầu tiên của năm 2022 nhằm yêu cầu Giám đốc tài chính và các cán bộ thuộc bộ phận tài chính báo cáo về các vấn đề của cơ quan, đặc biệt những thiếu sót trong công tác quản lý tài chính.

Sau cuộc họp này, Hội đồng sẽ tiến hành một cuộc họp khác với Văn phòng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) của bang để đưa kế hoạch kiểm toán Hội đồng.

Nhiều năm qua, KTNN bang đã cảnh báo về tình hình tài chính không ổn định, ẩn chứa nhiều rủi ro của thành phố, đặc biệt từ năm 2017 sau khi một cuộc kiểm toán chỉ ra nhiều trường hợp gian lận, lạm dụng ngân sách của địa phương, vi phạm các chính sách và thủ tục của chính quyền. Gần đây, những rắc rối tài chính của Santa Fe ngày càng xuất hiện nhiều hơn, tuy nhiên, nhiều quan chức của thành phố lại tìm lý do cố tình trì hoãn việc thực hiện các cuộc kiểm toán định kỳ.

Trong 4 năm tài chính vừa qua, chính quyền Santa Fe đều thực hiện các cuộc kiểm toán chậm hơn so với kế hoạch mặc dù đã được KTNN bang cảnh báo về tình hình tài chính bất ổn. Tháng 4 vừa qua, KTNN bang đã đưa ra thông báo sẽ sớm thực hiện một cuộc kiểm toán để đánh giá tình hình tài chính của thành phố nhằm vạch ra những thiếu sót, đưa ra những biện pháp cần thiết giúp Santa Fe không bị lún sâu vào một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng hơn nữa.

Trong cuộc họp trên, Giám đốc Hội đồng TP.Santa Fe John Blair chia sẻ: “Tôi hy vọng KTNN bang sẽ sớm bắt tay thực hiện cuộc kiểm toán, chính quyền thành phố sẽ nhận được những khuyến nghị, hướng dẫn về các phương pháp quản lý tài chính hiệu quả nhất để cải thiện tình hình hoạt động”.

Chính quyền Santa Fe đang làm việc với Công ty Tư vấn tài chính REDW để xem xét các tài khoản ngân hàng của thành phố. Hiện, việc kiểm tra, đối chiếu những sai lệch trong 8 tài khoản ngân hàng của chính quyền đang đặt ra nhiều khó khăn bởi thành phố có rất nhiều giao dịch, hạng mục cần phân tích. Theo ước tính, thành phố đang xử lý gần 154.000 giao dịch.

Mới đây, đại diện KTNN bang cho rằng, cần tổ chức thêm một cuộc họp với các quan chức thành phố, Sở Tài chính và một số cơ quan hành chính của bang New Mexico để bàn thảo kỹ hơn về tình hình hoạt động của chính quyền Santa Fe./.
THANH XUYÊN
(Theo sfreporter.com)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201