Thứ Năm, 18/4/2024 - 07:34:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Tắc trách trong quản lý tài chính tại Bessemer

THỨ HAI, 23/05/2022 12:40:36 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) bang Bắc Carolina vừa hoàn thành cuộc kiểm toán đối với TP.Bessemer (quận Gaston) và chỉ ra rằng, Cơ quan Tiếp nhận, giải quyết các vấn đề khẩn cấp (ECD) của thành phố đã để xảy ra những vấn đề thiếu sót trong công tác quản lý tài chính và lưu trữ hồ sơ. Hiện, ngân sách của Cơ quan đang thiếu gần 60 nghìn USD. Đáng nói, số tiền thất thoát này không bị phát hiện trong suốt gần 1 năm qua do công tác lưu trữ hồ sơ tài chính vô cùng sơ xuất và lỏng lẻo.

Thành phố Bessemer thuộc quận Gaston. Ảnh: wikimedia
 


KTNN bang đã tiến hành xem xét hoạt động của ECD trong thời gian 24 tháng và cho biết, cơ quan này chỉ công bố doanh thu 6 lần. Trong suốt thời gian trên, ECD cũng không tiến hành đối chiếu sổ sách tài chính của cơ quan với số liệu tại các tài khoản ngân hàng mỗi tháng để kịp thời phát hiện và điều chỉnh những chệnh lệch. ECD cũng không phát hiện ra những tờ séc đã bị sử dụng thanh toán vào các mục đích riêng tư từ tháng 7/2019 đến tháng 4/2020. Báo cáo trích dẫn trường hợp một cán bộ đã điền thông tin ngân hàng của ECD vào séc. Những tờ séc đó đã được chi nhánh ngân hàng Wells Fargo chấp nhận và chuyển tiền mặt cho cá nhân này.

Ban lãnh đạo ECD cho biết, vào tháng 4/2020, số tiền bị thiếu đã được báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật và ngân hàng nơi ECD mở tài khoản. Tuy nhiên đến nay, hầu hết số tiền đó vẫn chưa được thu hồi.

Sau khi KTNN bang nêu ra những phát hiện trên, Thị trưởng TP.Bessemer Kenneth Gulley cho biết, đang xem xét báo cáo kỹ lưỡng hơn. Ông cũng cho rằng tình hình tài chính của Cơ quan đang ổn định và không gặp khải vấn đề khó khăn nào. Tuy nhiên, ông Kenneth Gulley cũng lưu ý công tác lưu trữ hồ sơ không tuân thủ các quy định tại ECD là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên. Ban đầu, hồ sơ của cơ quan ghi chép rằng các khoản tiền đã bị rút vào tháng 7/2019 sau đó thời gian bị chỉnh sửa mà không rõ lý do.

Báo cáo của Cơ quan Giám định tài khoản công cũng cho biết: “ECD đã không thực hiện các cuộc đối chiếu với ngân hàng hằng tháng theo quy định của chính quyền tiểu bang và pháp luật liên bang. Ban lãnh đạo của ECD cũng không tiến hành hạch toán và công bố ngân sách được nhận để duy trì việc cung cấp các dịch vụ liên lạc khẩn cấp”.

Chính quyền bang đang tiến hành một cuộc điều tra bổ sung để xác định bao nhiêu séc đã bị lạm dụng, những đối tượng nhận tiền là ai và tiến hành thu hồi tiền về ngân sách./.
THANH XUYÊN

(Theo wbrc.com)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201