Thứ Sáu, 26/4/2024 - 18:55:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Kiểm toán lên án sai phạm tại Cơ quan Bảo hiểm y tế Access Health CT

THỨ NĂM, 23/05/2019 18:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- KTNN bang Connecticut mới đây đã hoàn thành một cuộc kiểm toán xem xét tình hình tài chính của Cơ quan Bảo hiểm y tế Access Health CT thuộc bang. Báo cáo kiểm toán mới được công bố đã chỉ ra nhiều sai phạm tại cơ quan này.

Văn phòng của Access Health CT 


Cụ thể, trong hai năm tài chính 2013- 2014 và 2014- 2015, nhiều nhân viên xin nghỉ việc tại cơ quan đã nhận được các khoản thanh toán mờ ám và cao hơn nhiều so với quy định, những khoản chi này được thanh toán khi chưa nhận được sự chấp thuận của Ban Lãnh đạo cơ quan; công tác kiểm tra lý lịch tư pháp của nhân viên làm việc tại đây cũng không được tiến hành và kiểm soát chặt chẽ.

Các kiểm toán viên đã tiến hành phân tích các hồ sơ tài chính, biên bản cuộc họp, chứng từ thanh toán và các tài liệu khác trong hai năm tài chính trên. Trong một số trường hợp có liên quan, họ đã kiểm tra các giao dịch thanh toán từ năm 2014 đến năm 2018.
 

Nhiều khoản chi mờ ám tại Access Health CT 


Cuộc kiểm tra chỉ ra rằng, từ năm 2014 đến 2018, Access Health CT đã thanh toán gần 680.000 USD cho 16 nhân viên xin nghỉ việc mặc dù các khoản chi này chưa hề được Ban Lãnh đạo cơ quan phê duyệt. Và dù đã nghỉ việc, những nhân viên này vẫn nhận được các quyền lợi của cơ quan như các chế độ bảo hiểm và tham gia các chương trình khám chữa bệnh trong 6 tháng sau đó.

Không những thế, nhân viên của cơ quan đã tự ý thanh toán 45 triệu USD cho một số hợp đồng được ký kết không thông qua quá trình đấu thầu cạnh tranh công khai. Trong số đó, hơn 8 triệu USD đã được thanh toán cho một đối tác duy nhất, hiện vẫn chưa xác định được danh tính của đơn vị này.

Các kiểm toán viên đã đưa ra một số khuyến nghị cho Access Health CT như cần tiến hành các cuộc đấu thầu công khai trước khi ký kết bất kỳ hợp đồng nào, cần thắt chặt công tác quản lý hồ sơ, lý lịch của nhân viên, cải thiện hệ thống quản lý thông tin của cơ quan…

Đại diện của Access Health CT cho biết, họ đã thực hiện công tác kiểm tra lý lịch nhân viên và sẽ thường xuyên tiến hành hoạt động này, đồng thời, sẽ sớm thực hiện các biện pháp cần thiết để điều tra làm rõ và giải quyết những vấn đề báo cáo kiểm toán chỉ ra. Có thể, cơ quan sẽ bổ sung một số nhân lực mới có năng lực giúp cơ quan cải thiện những điểm yếu đang tồn đọng.

THANH XUYÊN (Theo Nhregister)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201