Thứ Sáu, 19/4/2024 - 13:22:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Kiểm toán công tác bầu cử tại Otero hé lộ nhiều sai phạm

THỨ BA, 24/05/2022 14:43:34 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) bang New Mexico vừa công bố kết quả cuộc kiểm toán xem xét kết quả cuộc bầu cử năm 2020 tại Quận Otero. Cuộc kiểm toán bước đầu đã chỉ ra những phát hiện cho thấy, công tác quản lý hoạt động bầu cử tại đây rất lỏng lẻo, các quy định của pháp luật về bầu cử chưa được thực hiện nghiêm túc.

 

Người dân Otero đi bầu cử. Nguồn: krqe


Tháng 01/2022, Ủy ban bầu cử Quận Otero đã đề nghị KTNN bang thực hiện cuộc kiểm toán này để kịp thời phát hiện những hành vi gian lận trong công tác bầu cử tại đây. Các kiểm toán viên đã tiến hành cuộc khảo sát thực tế kiểm tra các hộ gia đình tại quận và chỉ ra rằng, 30% những gia đình được kiểm tra không sống tại địa chỉ đã kê khai khi bỏ phiếu, nhiều người chưa từng sống ở các địa chỉ đã được báo cáo. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đã bỏ phiếu thành công.

KTNN bang New Mexico cho biết thêm, thông tin của nhiều hộ gia đình ở Quận Otero tham gia bỏ phiếu có sai sót, gian lận; 41% số người tham gia cuộc bầu cử kê khai thông tin sai, đây được coi là một trong những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động bầu cử. Ngoài ra, 4% số phiếu bầu là phiếu giả mạo. Nhiều người cho biết, họ chưa bỏ phiếu nhưng có ai đó đã dùng tên và thông tin của họ để bỏ phiếu. Đây là những người đang điều trị trong bệnh viện nên không thể tham gia bỏ phiếu.  

Ông David Clements, thành viên của KTNN bang New Mexico tham gia vào cuộc kiểm toán cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra nhiều điểm bất thường trong quá trình Quận tổ chức cuộc bầu cử. Một số sai phạm thực sự đáng báo động đã bị vạch trần. KTNN bang đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào tối 10/5 để thảo luận về những phát hiện kiểm toán nghiêm trọng”.

KTNN bang đã đưa ra một số khuyến nghị để xử lý những trường hợp gian lận, sai phạm tại đây và có thể sẽ thực hiện thêm một cuộc điều tra nếu cần thiết./.

THANH XUYÊN (Theo krqe.com)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201