Thứ Năm, 25/4/2024 - 18:02:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bang Georgia, Hoa Kỳ: Chưa tuân thủ các quy định mua sắm công

THỨ BA, 07/06/2022 15:44:01 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán Nhà nước bang Georgia đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán sau khi tiến hành xem xét công tác quản lý, chi tiêu các khoản tài trợ được giải ngân cho Cơ quan Đối ngoại bang Georgia (GSS) thông qua Đạo luật hỗ trợ công tác bỏ phiếu của liên bang (HAVA).

Bang Georgia của Hoa Kỳ. Ảnh: shutterstock
 

GSS đã nhận được 34,8 triệu USD Chính phủ trợ cấp từ năm tài chính 2018 đến 2021. Một phần lớn trong số tiền này (33%) đã được chi cho công tác truyền thông và các chương trình tuyên truyền khác. Cuộc kiểm toán của bang cho thấy, gần một nửa số giao dịch được kiểm toán có ít nhất một vấn đề không tuân thủ các quy định về mua sắm công.

Đạo luật HAVA cho phép các cơ quan tại địa phương chi ngân sách cho công tác mua sắm hàng hóa và dịch vụ cần thiết, hiện có khoảng 100 cơ quan nhà nước sử dụng thẻ mua hàng giúp hỗ trợ công tác quản lý việc mua sắm công. Chương trình mua sắm công dùng thẻ phải tuân thủ các quy định của một hệ thống kiểm soát được sử dụng trong toàn bang để phát hiện, ngăn chặn gian lận và lạm dụng ngân sách. Tuy nhiên GSS đã không tham gia mua hàng qua hình thức dùng thẻ này mà tự ý chi tiêu bằng thẻ tín dụng của cơ quan.

Cuộc kiểm toán cũng cho thấy, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của GSS đã có hành vi vi phạm một số quy định về công tác nhân sự của tiểu bang. Không những thế, GSS còn bị phát hiện đã thanh toán cho nhân viên nhiều khoản tiền bất thường với nội dung chi phí đi công tác, du lịch… cũng bằng thẻ tín dụng. GSS đã không cung cấp tài liệu về số tiền được tài trợ cũng như các biên lai giao dịch; hoặc tài liệu cơ quan cung cấp không đủ để xác định liệu giao dịch mua sắm công đó có phù hợp với mục đích sử dụng hay không.

Người đứng đầu GSS Brad Raffensperger cho biết: “Cơ quan đang xem xét về các phát hiện kiểm toán. Chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu đảm bảo việc sử dụng công quỹ, tuân thủ các quy định. Cuộc kiểm toán cho thấy gần 90% số tiền tài trợ đã được sử dụng vào cuối tháng 6 năm ngoái. Hiện, chúng tôi vẫn đang giữ số tiền gần 7 triệu USD Chính phủ giải ngân và sẽ sử dụng ngân sách cho các mục đích thích hợp”./.
THANH XUYÊN
(Theo capitol-beat.org)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201