Thứ Sáu, 3/5/2024 - 00:37:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Điều tra những sai phạm được kiểm toán phát hiện

THỨ TƯ, 26/10/2022 20:35:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Một báo cáo mới được Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang Maryland công bố đã chỉ ra nhiều sai phạm, đặc biệt trong công tác giám sát tài chính tại các trường học ở quận Montgomery.

Nhiều trường tại quận Montgomery sử dụng thẻ tín dụng công sai quy định. Ảnh: spsd.sk.ca


Các hành vi sai trái diễn ra thường xuyên tại các trường công của quận, bao gồm hành vi đánh cắp ngân sách, hàng nghìn USD bị thanh toán cho các giao dịch mua sắm trái quy định thông qua thẻ tín dụng của cơ quan, nhiều khoản thu-chi không được thống kê vào sổ sách...

Ngoài những sai phạm về tài chính, Văn phòng kiểm toán bang cũng chỉ ra rằng, hệ thống các trường học công tại bang có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro bảo mật đáng kể trong hệ thống máy tính; các chính sách để quản lý hoạt động mua sắm công không chặt chẽ, toàn diện và cũng không được sử dụng nhất quán; tính minh bạch và trách nhiệm giải trình chưa được nâng cao...

Văn phòng Kiểm toán nhà nước cho biết, cuộc kiểm toán định kỳ nhằm đánh giá công tác quản lý, sử dụng thẻ tín dụng của các trường trong năm 2021 cũng chỉ ra rằng, các bộ phận mua sắm công của hệ thống trường học tại bang đã có nhiều giao dịch mua sắm mờ ám, vi phạm các quy định chung. Nhiều giao dịch mua sắm trả bằng thẻ tín dụng do nhân viên các trường thực hiện để mua quà tặng, đồ nội thất và nhiều mặt hàng khác được chuyển đến nhà của nhân viên.

Ban lãnh đạo các trường học tại bang tán thành với mọi phát hiện của cuộc kiểm toán và đồng ý thực hiện các khuyến nghị nhằm giải quyết các vấn đề Báo cáo kiểm toán chỉ ra. Một số nhân viên có liên quan đến những sai phạm tài chính tại các trường đã bị cho nghỉ việc.

Chính quyền bang đã thuê một công ty tư vấn và kiểm toán độc lập để thực hiện một cuộc kiểm toán khác nhằm xem xét tài khoản và các giao dịch của các trường từ tháng 7/2016 đến tháng 01/2022. Cơ quan cảnh sát quận Montgomery đang tiếp tục tiến hành cuộc điều tra các hoạt động của hệ thống trường công của quận./.

Tuệ Lâm

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201