Thứ Sáu, 29/3/2024 - 18:43:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Grant Thornton hợp tác nhằm chống lại gian lận tiền điện tử

THỨ BẢY, 25/06/2022 13:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Trong bối cảnh thị trường tiền điện tử ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư, tội phạm cũng đổ xô vào công nghệ này với hy vọng trục lợi từ các DN, đặc biệt từ các nhà đầu tư mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, hãng kiểm toán Grant Thornton tại Anh đã hợp tác với một số tập đoàn công nghệ lớn để đưa ra các giải pháp giúp các DN đối phó với tình trạng gian lận liên quan đến các giao dịch tiền điện tử ngày càng tinh vi và phức tạp.

Grant Thornton tích cực hỗ trợ nạn nhân của gian lận tiền điện tử. Ảnh: accaonline
 


Grant Thornton cho biết, ngay từ khi mới nổi, thị trường tiền điện tử đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư từ nhỏ tới lớn bởi những khoản đầu tư vào tiền điện tử có thể mang lại lợi nhuận rất lớn và nhanh chóng cho họ. Lo sợ về việc bỏ lỡ những khoản lợi nhuận khổng lồ, vô số các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm trên thị trường thường xuyên thực hiện các khoản đầu tư vội vã, không có cơ sở chắc chắn, khiến họ dễ dàng bị tội phạm mạng thao túng. Gian lận liên quan đến tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2021. Trong năm này, số tiền bị chiếm đoạt do gian lận tiền điện tử lên tới 14 tỷ USD, tăng 79% so với năm 2020. Tuy nhiên, để đưa một vụ việc gian lận liên quan đến các giao dịch tiền điện tử ra pháp luật có thể là một quá trình tốn kém, tốn thời gian và hầu như khó có thể kết án các tội phạm này.

Để giúp đẩy lùi tình trạng này, Grant Thornton đã hợp tác với 4 tập đoàn công nghệ lớn gồm Asset Reality, Outer Temple Chambers, Rahman Ravelli và Sandton Capital để hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân của gian lận liên quan đến tiền điện tử. Grant Thornton và các đối tác sẽ tập hợp một nhóm các điều tra viên, luật sư và chuyên gia có trình độ cao để hỗ trợ những nạn nhân của tình trạng gian lận tiền điện tử, giúp họ có thể truy tìm tài sản và được bồi thường những quyền lợi chính đáng.

Ông Carmel King - Giám đốc Grant Thornton tại Vương quốc Anh cho biết: “Các chuyên gia của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và tố tụng hình sự, chúng tôi cũng đã tiếp cận với nhiều vụ kiện tụng liên quan đến bất động sản, giao dịch tiền điện tử... ”.

YẾN NHI
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201