Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:21:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ghana: Lên kế hoạch kiểm toán nhân sự nhằm giải quyết thất nghiệp

THỨ SÁU, 02/11/2018 15:55:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Ghana Daniel Domelovo mới đây đã lên kế hoạch thực hiện dự án kiểm toán nhân sự và biên chế trên phạm vi toàn quốc, bắt đầu tại thị trấn, thủ phủ Bolgatanga thuộc quận Bolgatanga.

 

Tổng Kiểm toán Ghana Daniel Domelovo 

Dự án kiểm toán này được đề ra nhằm giúp loại bỏ danh sách những công chức, viên chức “ảo” và những người đã quá tuổi nghỉ hưu (trên 60) nhưng vẫn cố tình ở lại cơ quan để được nhận lương. Trong khi đó, tình trạng thất nghiệp, đặc biệt là đối với sinh viên mới ra trường, đang là vấn đề nhức nhối tại Ghana. Tổng Kiểm toán bày tỏ mối quan ngại về tình trạng thanh niên thất nghiệp trong nước ngày càng gia tăng, dù đa số họ đều có bằng đại học và sau đại học. Tạo cơ hội có việc làm cho họ cũng là biện pháp giúp giảm các tệ nạn xã hội gây ra do tình trạng thất nghiệp gia tăng.
 

Gần 50% thanh niên Ghana đang thất nghiệp

Tổng Kiểm toán Daniel Domelovo cho biết, hầu hết các tài xế, bảo vệ, nhân viên an ninh và thư ký ở nhiều cơ quan nhà nước, đặc biệt là các cơ sở giáo dục đại học đã trên 60 tuổi vẫn đang làm việc và hưởng lương. Thậm chí, nhiều nhân viên trên dưới 75 tuổi vẫn làm việc, được hưởng lương nhưng không có hợp đồng.

Ông Domelovo cho biết, Hiến pháp Ghana đã quy định tuổi nghỉ hưu cho các công chức, viên chức nhà nước là 60. Ông sẽ không bị lung lay bởi bất kỳ áp lực chính trị nào và sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình để đảm bảo luật pháp được thực thi nghiêm chỉnh.

Chiến dịch trên của Tổng Kiểm toán được hy vọng giúp cắt giảm ngân sách tiền lương của Chính phủ, song song với việc tạo cơ hội có việc làm cho vô số thanh niên đang thất nghiệp tại Ghana.

Kế hoạch của Tổng Kiểm toán Ghana nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các Bộ, ban, ngành khác của Chính phủ cũng như công chúng và được hi vọng sớm giải quyết những vấn đề bất cập tại Ghana.

THANH XUYÊN
(Theo Allafrica)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201