Thứ Sáu, 19/4/2024 - 09:25:04 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gambia: Nhiều khoản thu, chi bất thường tại Tổng cục Du lịch

THỨ HAI, 05/08/2019 09:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Mới đây, Công ty Tư vấn tài chính Real Time đã hoàn thành cuộc kiểm toán các báo cáo tài chính và báo cáo hoạt động của Tổng cục Du lịch Gambia (GTB) năm 2017. Kết quả kiểm toán đã chỉ ra nhiều vấn đề bất thường đối với các khoản thu và chi ngân sách của Ban Lãnh đạo Tổng cục.

Báo cáo kiểm toán chỉ ra rằng, sai phạm tại GTB bị phát hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực hoạt động, từ những hành vi mờ ám trong cấp giấy phép hoạt động, thu và quản lý doanh thu đến công tác bảo trì, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, bảo dưỡng xe của cơ quan, mua, bán đất… Trong năm tài chính 2017, GTB đã để thất thoát ngân sách công gần 100.000 USD và chi tiêu lãng phí gần 9.000 USD.

Các kiểm toán viên cho rằng, Ban Lãnh đạo GTB cần điều tra nguyên nhân của việc thất thoát, chi tiêu ngân sách bừa bãi trên, đồng thời nhấn mạnh rằng, việc lơ là công tác giám sát các khoản thu nhập và chi tiêu ngân sách chính là một trong những điểm yếu lớn trong công tác kiểm soát nội bộ của Cơ quan. 

Báo cáo kiểm toán khuyến nghị, Ban Lãnh đạo GTB cần sử dụng ngân sách một cách công khai, minh bạch và hiệu quả hơn, chính hiệu quả công việc là thước đo năng lực và hiệu suất làm việc của những người đứng đầu cơ quan. Báo cáo kiểm toán cũng vạch ra những rủi ro GTB có thể phải đối mặt trong thời gian tới, đồng thời, kêu gọi Ban Lãnh đạo GTB cần nghiêm túc hơn trong việc chuẩn bị các báo cáo tài chính đúng hạn, giám sát các báo cáo hằng quý và có những hành động khắc phục ngay lập tức để giải quyết các vấn đề tồn đọng trên. Bởi, nếu không thực hiện sớm các khuyến nghị này, GTB sẽ không thể đạt được các mục tiêu đã vạch ra trong thời gian tới.

Phản hồi thông tin từ Báo cáo kiểm toán, Tổng Giám đốc GTB Abdoulie Hydara cho biết, năm 2017, Gambia đã phải trải qua những khó khăn trong kế hoạch phát triển du lịch do các cuộc khủng hoảng liên tiếp của dịch bệnh Ebola gây ra, bên cạnh đó, nhiều vấn đề khác đã gây cản trở cho hoạt động của GTB và gây tiêu tốn ngân sách. Tuy nhiên, ông Abdoulie Hydara cũng không thẳng thắn nhận trách nhiệm liên quan đến những hạn chế được nêu trong Báo cáo kiểm toán.
TUỆ LÂM
Theo Báo Kiểm toán số 31 ra ngày 01-8-2019

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201