Thứ Sáu, 29/3/2024 - 19:46:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Facebook: Kiểm toán để nâng cao chất lượng hoạt động

THỨ NĂM, 30/07/2020 09:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - ​Vừa qua, Facebook Inc. - công ty truyền thông xã hội và công nghệ có trụ sở tại bang California (Hoa Kỳ) - đã công bố kết quả cuộc kiểm toán về vấn đề bảo vệ quyền lợi của khách hàng và người sử dụng mạng xã hội Facebook. Hai năm một lần, Công ty thực hiện cuộc kiểm toán này giúp tìm hiểu những vấn đề bất cập cần được cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Báo cáo kiểm toán dài 90 trang, được thực hiện với sự hợp tác của các chuyên gia dân quyền là đối tác của Công ty Luật dân quyền Relman Colfax, được công bố một ngày sau khi Ban Lãnh đạo của Facebook có cuộc họp với một số tổ chức kêu gọi bảo vệ người dùng, đặc biệt là tẩy chay quảng cáo trên mạng xã hội.

Kết quả cuộc kiểm toán được đưa ra khi Facebook đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các cuộc đấu tranh đòi tẩy chay quảng cáo và trước sự thúc giục của các nhà lãnh đạo đấu tranh vì quyền lợi của người dùng. Các chuyên gia dân quyền cho rằng, 9 tháng qua, Ban Lãnh đạo của trang mạng xã hội Facebook đã đưa ra một số quyết định chưa phù hợp, gây ra những hậu quả, những thất bại đối với phong trào đấu tranh trên. 

Ngày 17/6, một nhóm vận động đã đưa ra lời kêu gọi các tập đoàn tạm dừng quảng cáo trên Facebook trong tháng 7. Sau đó, gần 1.000 công ty, tập đoàn lớn trên toàn cầu đã tham gia vào cuộc tẩy chay quảng cáo, bao gồm: Tập đoàn đa quốc gia Unilever, Tập đoàn Viễn thông Verizon, chuỗi cà phê Starbucks...

Báo cáo kiểm toán đã đưa ra một số khuyến nghị đối với Facebook, trong đó nhấn mạnh, Công ty cần đầu tư hơn vào công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh các hành động nhằm bảo vệ quyền công dân, cần tích cực giải quyết những căng thẳng về tự do ngôn luận, cần bổ sung các chuyên gia và nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên...

Người phát ngôn của Facebook cho biết, Công ty luôn lắng nghe ý kiến của các nhà hoạt động xã hội và khẳng định luôn cố gắng loại bỏ những tác động tiêu cực từ mạng xã hội vào đời sống. Do đó, hai năm một lần, Công ty tiến hành kiểm toán nhằm xem xét các vấn đề cần cải thiện. Công ty cũng đã đầu tư hàng tỷ USD vào phát triển nhân lực và công nghệ để ngày càng cải thiện hoạt động.

TUỆ LÂM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201