Thứ Sáu, 29/3/2024 - 06:19:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Australia: Không đủ điều kiện, hàng loạt hồ sơ việc làm vẫn được phê duyệt ngân sách hỗ trợ

THỨ TƯ, 20/11/2019 09:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Cơ quan KTNN Australia (ANAO) đầu tháng 11 vừa qua đã lên tiếng chỉ trích sai phạm tài chính trong chương trình việc làm của Chính phủ Australia với giá trị lên tới 220 triệu USD.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Australia đã cảnh báo chính quyền của Thủ tướng Morrison cần nâng cao hiệu quả sử dụng tiền thuế của người nộp thuế sau khi kết quả kiểm toán được đệ trình lên Quốc hội hồi đầu tháng 11 vừa qua. Được biết, Gói hỗ trợ tăng trưởng việc làm của Chính phủ Australia được cấp nguồn từ tiền đóng thuế của người dân, hướng tới mục đích tạo việc làm và tăng trưởng lao động cho 5 tiểu bang của Australia bao gồm: Queensland, New South Wales, miền Nam Australia, Victoria và Tasmania.

ANAO nhận thấy có hàng trăm hồ sơ trong các chương trình việc làm không được đánh giá, quản lý hiệu quả bởi Hội đồng Bộ trưởng. Theo đó, Hội đồng này đã phân bổ 77,4 triệu USD cho 64 dự án không được đề xuất bởi các cán bộ chịu trách nhiệm về lĩnh vực phát triển việc làm khu vực và nhiều khoản tiền khác được cấp cho các dự án không đủ điều kiện với tổng giá trị 220 triệu USD. ANAO cho biết, Hội đồng Bộ trưởng liên bang đã không đánh giá các hồ sơ theo các chỉ dẫn và yêu cầu. Nhiều hồ sơ không đủ điều kiện vẫn được phê duyệt ngân sách hỗ trợ.     

Những vấn đề mà các kiểm toán viên chỉ ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các cơ quan liên bang trong việc quản lý sử dụng các khoản ngân sách tài trợ của Chính phủ và xử lý các xung đột lợi ích liên quan đến các khoản tài trợ trong tương lai. 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Grant Hehir cho biết: “Điều này ảnh hưởng tới tính minh bạch trong việc thực hiện Gói hỗ trợ tăng trưởng việc làm của Chính phủ và cho thấy sự yếu kém trong quản lý các quyết định cấp ngân sách tài trợ liên bang”.  

Bộ trưởng Bộ Hạ tầng Australia Michael McCormack cho rằng, mặc dù có nhiều bất cập song các chương trình của Gói hỗ trợ tăng trưởng việc làm đã phần nào kích thích sự phát triển kinh tế và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân Australia. Được biết, Chính phủ Australia đã tạm dừng việc cấp kinh phí cho các chương trình thuộc Gói hỗ trợ này để tiến hành đánh giá lại hiệu quả của việc sử dụng ngân sách tài trợ từ năm 2016 cho đến nay.
NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201