Thứ Năm, 28/3/2024 - 22:20:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ: Vi phạm quy chế tài chính nghiêm trọng tại Đại học Delhi

THỨ HAI, 07/12/2020 10:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Một cuộc kiểm toán đặc biệt mới đây đã chỉ ra những sai phạm nghiêm trọng trong việc sử dụng ngân sách tài trợ cho 5 trường cao đẳng trực thuộc Đại học Delhi. Những phát hiện kiểm toán này được cho là vi phạm nghiêm trọng các quy chế tài chính của Ủy ban Tài trợ đại học Ấn Độ (UGC).


Đại học Delhi chưa thực hiện công tác quản lý hiệu quả. Ảnh: telegraphindia

Quản lý yếu kém dẫn đến hậu quả nặng nề

Các lãnh đạo TP. Delhi cho biết, sau khi nhận được một số đơn thư khiếu nại lên án tình hình quản lý ngân sách tài trợ cho các trường đại học, cao đẳng tại địa phương rất yếu kém, gây thất thoát, lãng phí ngân sách công, chính quyền Delhi đã cho thực hiện một cuộc kiểm toán đặc biệt để kiểm tra việc chi tiêu ngân sách của 5 trường cao đẳng trực thuộc Đại học Delhi gồm: Deen Dayal Upadhyaya, Keshav Mahavidyalaya, Shaheed Sukhdev, Bhagini Nivedita và Maharishi Valmiki. 

Mặc dù đã có một số bằng chứng được nêu ra trong Báo cáo kiểm toán cho thấy, các trường này đã vi phạm nguyên tắc quản lý ngân sách nhưng trước đó, các trường này lại cho rằng không cần thiết thực hiện cuộc kiểm toán. Thậm chí, khi mới bắt đầu được tiến hành, các trường trên còn cố tình cản trở công việc của các kiểm toán viên, họ đã từ chối xuất trình báo cáo tài chính và các hồ sơ liên quan. Sau đó, Tòa án tối cao Ấn Độ đã phải can thiệp và chỉ đạo các trường này hợp tác với đội ngũ kiểm toán viên.

Cuộc kiểm toán đã nêu hai vấn đề nổi cộm đang tồn đọng trong hoạt động nội bộ của các trường trên là việc thanh toán hàng loạt khoản chi trái quy định và việc quản lý lỏng lẻo các quỹ công. Đây là những hậu quả nghiêm trọng nhất của công tác quản lý yếu kém tại các trường học này. 

Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra nhiều bất thường, điển hình là tình trạng ngân sách của các trường liên tục bị thâm hụt mặc dù quỹ của các trường này thường xuyên được nhận giải ngân từ Chính phủ và chính quyền TP. Delhi. Các trường đã tự ý thực hiện nhiều khoản chi bất hợp pháp khi chưa thông qua chính quyền Delhi. Một số bằng chứng kiểm toán cho thấy, các trường này đã vi phạm các quy chế chi tiêu của UGC, một số cán bộ đã cố tình biển thủ ngân quỹ. 

Không những thế, quy chế trả lương được UGC và chính quyền Delhi thông qua đã không được ban lãnh đạo các trường tuân thủ. Ban lãnh đạo 5 trường đã trả tiền lương, thưởng, trợ cấp cho nhiều giảng viên và nhân viên cao hơn nhiều so với số thời gian giảng dạy và làm việc thực tế. Thậm chí, nhiều nhân viên của các trường còn nhận được mức lương cao hơn các quan chức của Chính phủ. Đáng nói, những sai phạm này được cho là để che giấu hành vi biển thủ của các cán bộ. Hiện các mức lương, thưởng, trợ cấp của giáo viên và nhân viên công tác tại các trường cao đẳng trên vẫn chưa được công bố. 

Cần lên án những hành vi sai trái

Theo chính quyền Delhi, nguyên tắc hoạt động của mô hình hỗ trợ kinh phí trong lĩnh vực giáo dục cho các trường đại học, cao đẳng tại địa phương được thực hiện khi các trường này bị thâm hụt ngân sách và đang trong tình trạng khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, các trường cao đẳng trực thuộc Đại học Delhi đã cố tình tìm mọi cách để tiếp tục nhận tài trợ dù họ có ngân sách khá dồi dào. Điển hình là tình trạng các trường không kê khai, không báo cáo trung thực các nguồn thu nhập với chính quyền Delhi, tạo “tình hình khó khăn giả” để tiếp tục nhận trợ cấp dù biết đây là hành vi gian lận đáng bị lên án.

Đại diện chính quyền Delhi cho biết sẽ khẩn trương xem xét Báo cáo kiểm toán, sớm đưa ra hành động pháp lý phù hợp đối với những sai phạm bị vạch trần và đối với những trường hợp không hợp tác với đội ngũ kiểm toán viên. Chính quyền Delhi cam kết sẽ ngăn chặn những hành vi sai phạm như trên và có biện pháp trừng phạt thích đáng đối với những hành vi vi phạm quy tắc tài chính của Thành phố, của Chính phủ. Những phát hiện trong Báo cáo kiểm toán là cơ sở vững chắc nhất để chính quyền đưa ra các hành động pháp lý phù hợp.

Trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước nói chung, của TP. Delhi nói riêng bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng từ dịch bệnh Covid-19, thu nhập của chính quyền Thành phố bị giảm tới 50% và liên tục phải cắt giảm nhiều chi phí, hành vi sai trái của các trường cao đẳng trên càng đáng bị lên án mạnh mẽ hơn.

THANH XUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201