Thứ Sáu, 29/3/2024 - 09:02:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ: Cổ phiếu CG Power sụt giảm mạnh sau sự cố chuyển hướng quỹ

THỨ HAI, 21/09/2020 10:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - ​Ủy ban Chứng khoán Ấn Độ (Sebi) đã gửi thông báo đến Công ty CG Power and Industrial Solutions Ltd sau khi cuộc kiểm toán pháp lý xác nhận rằng nhiều khoản tiền đã bị chuyển hướng, bòn rút khỏi Công ty.

Trong Báo cáo được công bố, Sebi đã chỉ trích một số giám đốc, nhân viên của CG Power đã gây ra các sai phạm tài chính nghiêm trọng trong Công ty. Những sai phạm này bao gồm việc sử dụng tài sản của Công ty làm tài sản thế chấp, phê duyệt các thỏa thuận cho vay với bên thứ ba mà không được ủy quyền hợp pháp. Cáo buộc của Sebi hướng đến một số nhân sự trong đội ngũ marketing và giám đốc của CG Power, trong đó bao gồm cựu Chủ tịch Gautam Thapar, cựu Giám đốc tài chính V.R. Venkatesh và các cựu Giám đốc Madhav Acharya, B. Hariharan.  

Sebi cho biết, việc giải quyết những sai phạm này rất quan trọng do khoản nợ của Công ty tính đến ngày 30/6/2020 đã vượt quá tài sản gần 30 triệu Rupee (410.000 USD). Được biết, Công ty đang trong quá trình thực hiện kế hoạch giải quyết nợ và đã ký kết thỏa thuận đăng ký chứng khoán với Công ty Tube Investments India Ltd thuộc Tập đoàn Murugappa để rót 8 tỷ Rupee vào CG Power.

“Trước đó, Sebi đã chỉ định một kiểm toán viên pháp lý để xác minh sổ sách tài khoản, việc chuyển hướng, bòn rút tiền của Công ty một cách sai trái và các vấn đề liên quan khác trong giai đoạn 2015-2016 cho đến nay. Kiểm toán viên pháp lý đã hoàn thành cuộc kiểm toán và đã gửi báo cáo lên Sebi. Công ty nhận được bản sao của báo cáo từ Sebi vào ngày 04/9/2020 và cũng đã cung cấp những thông tin cần thiết” -  đại diện CG Power xác nhận trong một phản hồi.

Trong báo cáo thu nhập quý, Ban Kiểm toán nội bộ của CG Power thừa nhận họ đã không thể xác định được những sai phạm trên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng tiền của Công ty. Ngay sau sự cố này, cổ phiếu của CG Power đã sụt giảm 5%.

Việc chuyển hướng quỹ tại CG Power hiện đang tiếp tục được Văn phòng Điều tra gian lận nghiêm trọng vào cuộc điều tra. Cơ quan quản lý thuế thu nhập DN cũng đã ra thông báo và đang chờ giải trình từ phía Công ty.

HOÀNG BÁCH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201