Thứ Sáu, 26/4/2024 - 18:08:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh

THỨ HAI, 24/05/2021 14:20:00 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Hội thảo Thách thức hội nhập quốc tế đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ - Mê Kông vừa được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm các cơ hội đầu tư và giao thương giữa Ấn Độ với Việt Nam, Campuchia và Thái Lan do Liên đoàn phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) hợp tác với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai.
 

Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh minh họa) - Nguồn: VGP


Chương trình được tài trợ bởi ADB và sự hỗ trợ của Impact Tech và Impact Hub tại các nước ASEAN. Cục Xúc tiến thương mại - cơ quan đầu mối của Bộ Công Thương về xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại - được Chính phủ giao là đối tác quốc gia của Dự án và là đối tác của ADB trong Dự án này.

Qua đó, Chương trình cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa cơ hội nâng cao năng lực và năng suất sản xuất thông qua thương mại quốc tế; thúc đẩy các cơ hội thương mại và đầu tư trong khu vực bằng cách cung cấp những hỗ trợ cần thiết trong quá trình doanh nghiệp vừa và nhỏ bước đầu tìm hiểu, phát triển ra thị trường quốc tế.

Các nhóm ngành nghề được hỗ trợ gồm sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến; công nghiệp hỗ trợ trong ngành sản xuất ô tô; dệt may; công nghệ thông tin, dịch vụ công nghệ thông tin (ITES); sức khoẻ, y tế.

Theo đó, các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được đào tạo nâng cao năng lực; hỗ trợ phát triển kế hoạch tăng trưởng; tư vấn bởi các chuyên gia thương mại; kết nối kinh doanh.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã được cung cấp một cái nhìn tổng thể về Chương trình và những lợi ích của Chương trình đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được lựa chọn tham gia./.

P.KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201