Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:18:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Triển khai kiểm toán đối với các nguồn lực chống dịch tại Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc

THỨ TƯ, 16/02/2022 21:03:54 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Chủ trì và phát biểu tại Hội nghị công bố Quyết định kiểm toán chuyên đề việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ tại các địa phương do KTNN khu vực I phụ trách kiểm toán chiều 16/02, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa – Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc kiểm toán đề nghị các địa phương phối hợp, hỗ trợ, tạo thuận lợi để đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc kiểm toán (ngoài cùng, bên phải) chủ trì Hội nghị.
Ảnh: N.LỘC


Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ – Phó Trưởng Ban chỉ đạo, thành viên trong Ban chỉ đạo, các thành viên Đoàn kiểm toán, KTNN khu vực I tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị được kiểm toán thuộc 03 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Nguyễn Đình Sơn – Trưởng Đoàn kiểm toán đã thông tin về việc thành lập Đoàn kiểm toán và các thành viên trong Đoàn, tổ kiểm toán thuộc KTNN khu vực I.

Tiếp đó, thông tin về cuộc kiểm toán, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Nguyễn Anh Tuấn cho biết, mục tiêu kiểm toán nhằm đánh giá tính khả thi, kịp thời trong việc ban hành và tuân thủ các văn bản về huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19, các chính sách hỗ trợ của các địa phương; đánh giá tính hiệu quả, hiệu lực một số chính sách đối với lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân, người lao động và chính sách an sinh xã hội; phát hiện những tồn tại, hạn chế, bất cập trong tổ chức thực hiện để kiến nghị sửa đổi cơ chế, chính sách, đề xuất giải pháp khắc phục và xử lý theo quy định; cung cấp thông tin, số liệu tin cậy cho Quốc hội, Chính phủ, HĐND và các cơ quan có thẩm quyền.
 

Đại diện lãnh đạo các địa phương, các đơn vị được kiểm toán đều đánh giá cao sự cần thiết của Cuộc kiểm toán. Ảnh: N.LỘC


Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các đơn vị được kiểm toán cho rằng, cuộc kiểm toán là hết sức cần thiết, bởi đây là chủ trương chung của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện công khai, minh bạch và nâng cao hiệu quả việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời cam kết sẽ chuẩn bị đầy đủ, chính xác các tài liệu, hồ sơ có liên quan đến cuộc kiểm toán để cung cấp cho Đoàn kiểm toán. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa cảm ơn các địa phương đã hỗ trợ KTNN trong các hoạt động kiểm toán; đồng thời chia sẻ với công tác phòng, chống dịch của các địa phương, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu trong suốt thời gian vừa qua. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần hỗ trợ KTNN để phối hợp cung cấp thông tin kịp thời cho Đoàn kiểm toán của KTNN khu vực I hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tổng Kiểm toán nhà nước giao.
 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: N.LỘC


Nhấn mạnh cuộc kiểm toán được thực hiện theo yêu cầu của Quốc hội, đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của cử tri, nhân dân cả nước, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng yêu cầu KTNN khu vực I, Đoàn kiểm toán công minh, khách quan và nghiêm túc, trách nhiệm trong quá trình thực hiện kiểm toán theo nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao hiệu quả của các nguồn lực chống dịch. 

“Tất cả thành viên trong Đoàn kiểm toán cần tuân thủ đúng, bám sát Đề cương cuộc kiểm toán và các chỉ đạo của lãnh đạo KTNN để thực hiện nhiệm vụ, hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến công tác của đơn vị được kiểm toán” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh. 
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201