Thứ Năm, 25/4/2024 - 18:29:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tạp chí ASOSAI - Nền tảng để các SAI thành viên chia sẻ và tuyên truyền các thông lệ tốt

THỨ BA, 07/09/2021 15:58:11 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Để khuyến khích và tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, Tạp chí ASOSAI được xuất bản hai năm một lần bằng tiếng Anh. Ngoài các bài báo chuyên đề, Tạp chí cung cấp thông tin cập nhật về các sự kiện của Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao chấu Á (ASOSAI), Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán Tối cao (INTOSAI) và các cơ quan kiểm toán thành viên (SAI).

 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ấn Độ trình bày báo cáo về Tạp chí ASOSAI


Trình bày báo cáo về Tạp chí ASOSAI tại Phiên họp toàn thể lần thứ nhất trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 15 diễn ra chiều 07/9, ông Girish Chandra Murmu - Tổng Kiểm toán Nhà nước Ấn Độ - cho biết: Tạp chí đã phát triển như một phương tiện hiệu quả để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và trao đổi thông tin không chỉ giữa các thành viên ASOSAI mà còn giữa các SAI trên toàn cầu. Đây là một nền tảng để tất cả các SAI thành viên có thể chia sẻ và tuyên truyền các thông lệ tốt dưới dạng các bài báo, báo cáo đặc biệt, tin tức và các tài liệu khác.

Nhằm tăng cường việc chia sẻ kiến thức, thu hút các SAI thành viên tham gia và tiết kiệm hơn, tại Cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 48, ASOSAI đã quyết định Tạp chí sẽ được in dưới dạng phiên bản điện tử (www.asosaijournal.net) để tiết kiệm chi phí in ấn hằng năm và để đóng góp cho Sáng kiến Xanh. Đến nay, 10 số tạp chí điện tử đã được xuất bản và một phiên bản đặc biệt vào Đại hội ASOSAI 14 cũng đã được xuất bản vào năm 2018.

Tạp chí ASOSAI số ra năm 2021 là “Các công nghệ mới nổi trong lĩnh vực kiểm toán” với 3 chủ đề bổ sung: Kiểm toán việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; Quản lý khủng hoảng và thiên tai; Đại dịch covid-19: Đổi mới kỹ thuật số

Các SAI Kuwait, Bhutan, Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Palestine, Philippines, Ả Rập Saudi, Việt Nam, Azerbaijan và Tòa thẩm kế Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng góp các bài báo cho số tháng 4 năm 2021 và chia sẻ các phương pháp hay ở nhiều khía cạnh khác nhau liên quan đến kiểm toán công.
 

Quang cảnh Đại hội ASOSAI 15 tại điểm cầu KTNN Việt Nam


Bên cạnh đó, tại Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI 55, đề xuất cải tiến Tạp chí ASOSAI đã được thông qua. Theo đó, phiên bản cải tiến mới của trang web ASOSAI Journal đã được đưa ra và mở cho công chúng truy cập.

ASOSAI Journal cũng được thiết kế lại giao diện để dễ tương tác hơn và thân thiện hơn với người dùng, bao gồm: Thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng trên thiết bị di động và máy tính bảng, thiết kế PDF giúp các bài báo dễ đọc hơn, có sự hiện diện của mạng xã hội Twitter giúp người đọc tiếp cận một cách chủ động Tạp chí ASOSAI. Giao diện mới của trang web ASOSAI Journal sẽ có khả năng tiếp cận rộng rãi thông qua các đặc điểm nâng cao và hiển thị tốt hơn trên nền tảng toàn cầu.

Cũng tại Đại hội lần này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Ấn Độ đã công bố KTNN Nhật Bản được nhận Giải thưởng Tạp chí ASOSAI lần đầu tiên. Tổng biên tập Tạp chí ASOSAI hy vọng các SAI tiếp tục chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và các bài báo để tăng cường sự hợp tác và gắn kết giữa các thành viên của ASOSAI./.
 
Tin và ảnh: Thùy Lê và nhóm phóng viên

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201