Thứ Bảy, 20/4/2024 - 06:18:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường hợp tác đào tạo về kiểm toán hoạt động

THỨ TƯ, 02/03/2022 16:37:21 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 02/3, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động của KTNN - đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Quỹ Kiểm toán và trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) để trao đổi về kế hoạch hợp tác đào tạo trong lĩnh vực kiểm toán thời gian tới, đặc biệt là loại hình kiểm toán hoạt động.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa - Trưởng Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động của KTNN điều hành cuộc họp. Ảnh: N.LỘC


Tham gia cuộc họp, về phía CAAF có bà Caroline Jorgensen - Phó Chủ tịch CAAF, Phụ trách các chương trình quốc tế; Bà Sherazade Shafiq - Giám đốc Chương trình quốc tế CAAF và các chuyên gia của CAAF.

Về phía KTNN có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc và thành viên Nhóm chiến lược về Kiểm toán hoạt động của KTNN tham dự buổi làm việc.
 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa phát biểu tại cuộc họp.
Ảnh: N.LỘC


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước trân trọng cảm ơn những hỗ trợ của CAAF cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực kiểm toán của KTNN. Đánh giá cao sự tham gia tích cực, chuyên nghiệp, trách nhiệm của các chuyên gia đến từ CAAF trong các khóa đào tạo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh, KTNN luôn tích cực tham gia các chương trình đào tạo của CAAF trong khuôn khổ hợp tác giữa hai cơ quan. Do đó, KTNN cũng mong muốn lắng nghe chia sẻ nhiều hơn từ phía CAAF đối với kế hoạch đào tạo, các chương trình hỗ trợ đào tạo của CAAF để gia tăng các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.
 

Bà Caroline Jorgensen - Phó Chủ tịch CAAF phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: N.LỘC


Tại cuộc họp, bà Caroline Jorgensen - Phó Chủ tịch CAAF đánh giá cao quá trình phối hợp giữa CAAF và KTNN Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt từ khi hai cơ quan thiết lập mối quan hệ hợp tác từ những năm 2007, 2008. Khẳng định kết quả hợp tác đào tạo thời gian qua là rất tích cực, bà Caroline Jorgensen cho biết sẽ tăng cường xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực, hiệu quả và tiếp tục đồng hành với KTNN Việt Nam trong việc nâng cao năng lực kiểm toán hoạt động.

Bà Caroline Jorgensen cũng mong muốn được lắng nghe nhiều hơn về kế hoạch đào tạo của KTNN, cũng như trao đổi để tăng cường hơn nữa các hoạt động đào tạo, góp phần mang lại giá trị cao hơn cho hoạt động kiểm toán nói chung và kiểm toán hoạt động nói riêng của KTNN. 
 

Bà Sherazade Shafiq - Giám đốc Chương trình quốc tế CAAF phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: N.LỘC


Tại cuộc họp, đại diện CAAF đã trình bày các hoạt động chính theo Bản ghi nhớ hợp tác giữa CAAF và KTNN; thông tin về khóa học bổng đào tạo của CAAF; trao đổi về nội dung bình đẳng giới và các hoạt động đào tạo trong khuôn khổ hợp tác giữa 02 cơ quan.

Tiếp đó, đại diện KTNN đã chia sẻ về việc xây dựng tài liệu và tổ chức đào tạo, kế hoạch đào tạo của KTNN, đặc biệt là đào tạo đối với lĩnh vực kiểm toán hoạt động. Theo ông Hà Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, từ năm 2014 đến nay, KTNN tổ chức 06 lớp đào tạo kiểm toán hoạt động cho kiểm toán viên có sử dụng bộ tài liệu căn bản về kiểm toán hoạt động do CAAF hỗ trợ xây dựng.

Về việc xây dựng tài liệu đào tạo nói chung, đến nay, KTNN đã xây dựng được 19 khung chương trình đào tạo. Trên cơ sở đó, KTNN sẽ xây dựng các tài liệu đào tạo của từng chuyên đề, phục vụ thiết thực cho công tác đào tạo.

“Theo kế hoạch, năm 2022, Trường sẽ tổ chức 39 lớp chuyên môn, nghiệp vụ; 11 lớp đào tạo công nghệ thông tin và tất cả được diễn ra theo hình thức trực tuyến” - ông Tuấn cho biết.
 

Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: N.LỘC


Liên quan đến quy trình lựa chọn người tham gia các khóa đào tạo và việc bố trí đội ngũ kiểm toán viên kiểm toán hoạt động tại mỗi đơn vị, ông Trần Đức Lâm - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, KTNN luôn đặc biệt chú trọng đến hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực kiểm toán. Việc lựa chọn, bố trí học viên tham gia các khóa đào tạo quốc tế, trong đó có CAAF được KTNN thực hiện kỹ lưỡng, nhằm phát hiện, bồi dưỡng đúng đối tượng, từ đó tạo nguồn hạt nhân để lan tỏa kiến thức, giá trị đến đông đảo các kiểm toán viên trong toàn Ngành.

Tại buổi làm việc, hai cơ quan cũng thảo luận Kế hoạch hoạt động và các đề xuất định hướng hợp tác trong thời gian tới. 

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai loại hình kiểm toán hoạt động, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Do đó, các hoạt động hỗ trợ đào tạo của CAAF là rất cần thiết, hữu ích giúp KTNN thực hiện được những nhiệm vụ nặng nề mà Ngành được giao. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực đào tạo với CAAF để từ đó làm gia tăng giá trị cho hai cơ quan” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước kỳ vọng. 

* Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF, trước đó, ngày 28/2/2022, KTNN phối hợp với CCAF tổ chức khóa đào tạo trực tuyến “Sự tham gia của các đơn vị được kiểm toán”. 

Trong 04 ngày diễn ra Khóa học, các học viên đã được nghe chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cùng tham gia thảo luận, tương tác 07 nội dung chính với các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán của CAAF. Trong quá trình học, các học viên đã được thảo luận với các chuyên gia CAAF và thực hành bài tập nhóm nhằm đưa ra những vấn đề, tình huống thực tiễn, qua đó hiểu được tầm quan trọng của sự tham gia hiệu quả của các đơn vị được kiểm toán.
N.LỘC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201