Thứ Ba, 19/3/2024 - 14:10:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Khóa đào tạo về kiểm toán hoạt động với KTNN Hàn Quốc

THỨ HAI, 29/11/2021 12:26:51 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 29/11, Vụ Hợp tác quốc tế - KTNN Việt Nam phối hợp với Viện Đào tạo Thanh tra và Kiểm toán (AITI) thuộc Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc tổ chức Khóa đào tạo “Thực hành lập kế hoạch và báo cáo kiểm toán” theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Khóa đào tạo, về phía KTNN Việt Nam có ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, cùng chuyên viên của Vụ và các học viên của Khóa đào tạo.

Về phía KTNN Hàn Quốc có ông Jung Jin Su - Trưởng phòng Quản lý đào tạo của AITI và các giảng viên, chuyên viên của Khóa đào tạo.
 

Các học viên của KTNN Việt Nam tham dự Khóa đào tạo từ điểm cầu Hà Nội. Ảnh: D.THIỆN


Mục tiêu của Khóa đào tạo nhằm chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật kiểm toán tiên tiến của AITI, qua đó giúp nâng cao năng lực kiểm toán của các cán bộ cấp quản lý thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của KTNN Việt Nam.

Cùng với đó, Khóa đào tạo sẽ giới thiệu các phương pháp đánh giá kiểm toán đã được KTNN Hàn Quốc thông qua và phân tích các phương pháp đánh giá kiểm toán tốt nhất.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi, thảo luận về việc áp dụng mô hình của KTNN Hàn Quốc và các phương pháp để đánh giá, nâng cao tính liêm chính của các cán bộ cấp quản lý; cũng như trao đổi về các thách thức trong tương lai của kiểm toán công và những giải pháp…

Phát biểu khai mạc, ông Jung Jin Su chia sẻ, Khóa đào tạo nằm trong Kế hoạch hợp tác năm 2021 giữa KTNN Hàn Quốc và KTNN Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự cố gắng của hai bên nhằm thúc đẩy kế hoạch hợp tác song phương giữa hai cơ quan trong bối cảnh thích ứng với điều kiện dịch bệnh.
 

Ông Jung Jin Su - Trưởng phòng Quản lý đào tạo của AITI phát biểu khai mạc Khóa đào tạo. Ảnh: D.THIỆN


“Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp giữa các đơn vị của hai cơ quan KTNN Hàn Quốc và KTNN Việt Nam trong việc tổ chức Khóa đào tạo, qua đó thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa hai cơ quan kiểm toán. Chúng tôi cũng hy vọng qua Khóa đào tạo, các học viên của KTNN Việt Nam sẽ tích lũy thêm được những kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm toán hoạt động, lập kế hoạch và báo báo kiểm toán từ các kiểm toán viên của KTNN Hàn Quốc” - ông Jung Jin Su nhấn mạnh.

Về phía KTNN Việt Nam, ông Nguyễn Việt Hùng cho biết, đây là khóa đào tạo thứ hai nằm trong Kế hoạch hợp tác năm 2021 giữa hai cơ quan.

Học viên của Khóa đào tạo gồm 12 công chức là lãnh đạo cấp phòng đến từ nhiều đơn vị tham mưu và chuyên ngành của KTNN Việt Nam.
 

Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế KTNN phát biểu. Ảnh: D.THIỆN


“Nhân dịp này tôi đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự phối hợp, hợp tác có hiệu quả mà các đồng nghiệp của AITI đã dành cho chúng tôi trong suốt quá trình chuẩn bị cho Khóa đào tạo. Tôi hy vọng, Khóa đào tạo sẽ giúp các kiểm toán viên của hai cơ quan có thể hiểu rõ hơn về kiểm toán hoạt động, cách lập kế hoạch và báo cáo kiểm toán ở mỗi nước; đồng thời giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai cơ quan” - ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 29/11-03/12 về các chủ đề kiểm toán hoạt động, lập kế hoạch và báo cáo kiểm toán./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201