Thứ Năm, 25/4/2024 - 09:34:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

THỨ BA, 01/11/2022 10:05:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Giảng viên Laurie Rose 


Giảng viên của khóa tập huấn là bà Laurie Rose, trợ giảng là ông John Affleck - 2 chuyên gia cấp cao của CAAF. Giảng viên Laurie Rose là chuyên gia với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, đặc biệt bà cũng từng tham gia thiết kế các chương trình đào tạo tại Cơ quan Tổng Kiểm toán Canada trong suốt 10 năm công tác tại đây, bà đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy mới cho đội ngũ giảng viên về KTHĐ của KTNN Việt Nam.

Trong suốt khóa học, các học viên tuân thủ thời gian học tập theo chương trình 2 bên đã thống nhất; tích cực và cởi mở trao đổi, thảo luận, chia sẻ thêm tình hình, hoạt động thực tiễn để tăng cường kỹ năng giảng dạy đào tạo cho đội ngũ giảng viên của KTNN Việt Nam. Các học viên cũng chia sẻ về thế mạnh, điểm yếu của bản thân, về kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc với giảng viên. Các buổi học tập trung vào việc thực hiện bài tập thảo luận nhóm, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về KTHĐ. Sự phối hợp, hợp tác có hiệu quả của các chuyên gia CAAF trong suốt khóa đào tạo đã giúp các buổi học diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, góp phần tạo nên thành công của khóa đào tạo, qua đó giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa 2 cơ quan.

Học viên khoá học gồm những học viên là những cán bộ, kiểm toán viên đã từng được đi học tại Canada và có nền tảng KTHĐ theo kinh nghiệm Canada khá vững chắc. Khoá đào tạo lần này tiếp nối những hỗ trợ hiệu quả của các đồng nghiệp CAAF cho sự phát triển KTHĐ tại KTNN Việt Nam. Thông qua khóa đào tạo này, KTNN và CAAF kỳ vọng sẽ xây dựng được đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp về KTHĐ, là nguồn lực quý báu để KTNN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo bền vững về KTHĐ.
 

Học viên thảo luận nhóm


KTHĐ tại KTNN Việt Nam đang có xu thế phát triển mạnh mẽ; ngay từ khi KTNN Việt Nam bắt đầu triển khai thí điểm loại hình KTHĐ, CAAF đã luôn sát cánh, hỗ trợ KTNN Việt Nam tăng cường năng lực KTHĐ thông qua Chương trình hợp tác giai đoạn 2012-2017 và tiếp tục kéo dài quan hệ hợp tác giai đoạn 2018-2025. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của CAAF, KTNN Việt Nam đã ban hành Chuẩn mực về KTHĐ, xây dựng bộ tài liệu đào tạo căn bản về KTHĐ, Quy trình KTHĐ, tăng cường năng lực và tổ chức bộ máy KTHĐ của KTNN Việt Nam… Ngoài ra, CAAF còn tài trợ cho các kiểm toán viên của KTNN Việt Nam sang học tập, đào tạo tại Canada và tổ chức nhiều hội thảo, khóa đào tạo về KTHĐ tại Việt Nam./.
Tin và ảnh: Yến Nhi

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201