Thứ Hai, 29/4/2024 - 09:05:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán nội bộ Ngân hàng Trung ương chủ động, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới

THỨ SÁU, 09/09/2022 23:31:51 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Tăng cường tính chủ động, linh hoạt là yêu cầu đặt ra đối với kiểm toán nội bộ (KTNB) của các Ngân hàng Trung ương trong điều kiện bình thường mới.

 
 

Đoàn đại biểu NHNN Việt Nam tham dự Hội nghị. Ảnh:svb.gov.vn


Hội nghị thường niên lần thứ 7 năm 2022 Mạng lưới các nhà lãnh đạo KTNB Ngân hàng Trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) vừa được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì, điều hành của Ngân hàng Trung ương Brunei Darussalam.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo KTNB Ngân hàng Trung ương 10 nước ASEAN, trong đó có đại diện KTNB Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đại diện KTNB Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB (đơn vị đầu mối sáng kiến thành lập Mạng lưới) và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực KTNB đến từ Ngân hàng Trung ương Australia, Viện KTNB Australia, Công ty Kiểm toán Deloitte and Touche Singapore và Công ty Tư vấn quản lý rủi ro D Clark.

Tiếp nối thành công của Hội nghị lần thứ 6 năm 2021 với chủ đề “KTNB trong chuyển đổi số”, Hội nghị năm nay có chủ để “Tăng cường tính chủ động, linh hoạt của KTNB trong điều kiện bình thường mới” đảm bảo tầm nhìn vượt trội của KTNB Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN trong thực hiện nhiệm vụ.
 

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị. Ảnh:sbv.gov.vn


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật các thông lệ mới, tốt nhất về KTNB nói chung và KTNB Ngân hàng Trung ương các nước nói riêng thông qua những chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Theo đó, các chuyên gia đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc đào tạo lại và nâng cao kỹ năng cho kiểm toán viên trong bối cảnh hoạt động KTNB chuyển từ phương thức tuân thủ sang chủ động; những khó khăn đối với kiểm toán (đặc biệt là kiểm toán công nghệ thông tin) trong bối cảnh công nghệ thay đổi liên tục và số hóa không ngừng.

Bên cạnh đó, các chia sẻ tại Hội nghị cũng đã góp phần định hướng nhằm đổi mới, tự động hóa, đảm bảo tính hiệu quả trong toàn bộ quy trình kiểm toán của kiểm soát, KTNB; cách thức để nhà lãnh đạo xây dựng và duy trì sự phù hợp của KTNB đối với tổ chức hậu Covid-19 khi phương thức làm việc của kiểm toán viên đã có nhiều thay đổi; quá trình chuyển đổi của ADB từ “Tập trung vào tính liên tục trong kinh doanh” sang “Áp dụng khả năng phục hồi của tổ chức” trong điều kiện bình thường mới, trong đó tập trung vào kiểm soát những rủi ro chính…

Kết thúc Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ KTNB Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN thống nhất quan điểm về tầm quan trọng của việc tăng cường tính linh hoạt, thích ứng của KTNB trong bối cảnh hậu Covid-19, với nhiều thay đổi trong điều hành của Ngân hàng Trung ương, sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và những rủi ro mới phát sinh nhằm tiếp tục đóng góp và mang lại giá trị cho tổ chức của mình.

Đồng thời, Hội nghị thống nhất giao Ngân hàng Trung ương Campuchia là chủ nhà của Hội nghị thường niên lần thứ 8 năm 2023./.
THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201