Thứ Sáu, 29/3/2024 - 08:37:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán nhà nước khu vực VI: 15 năm xây dựng và trưởng thành

THỨ BẢY, 22/10/2022 22:57:54 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) – Chiều 22/10, tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực VI đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (26/10/2007 - 26/10/2022).

 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ đánh giá cao những thành tích KTNN khu vực VI đạt được trong 15 năm  qua. Ảnh: LÊ HÒA


Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ dự và phát biểu chỉ đạo buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có toàn thể lãnh đạo, công chức, kiểm toán viên và người lao động KTNN khu vực VI.

Từng bước trưởng thành vững chắc, toàn diện

Báo cáo tổng kết chặng đường 15 năm, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Nguyễn Thị Thắng nhấn mạnh: KTNN khu vực VI đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành vững chắc, toàn diện trên các mặt công tác, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển và nâng cao địa vị pháp lý của KTNN trong hệ thống tổ chức bộ máy của Nhà nước Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trên địa bàn.

Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN khu vực VI đã không ngừng củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức và nhân lực. Từ xuất phát điểm ban đầu chỉ có 2 lãnh đạo cấp vụ, 2 lãnh đạo cấp phòng, 8 chuyên viên và nhân viên làm công tác văn phòng, đến nay, tổ chức bộ máy của đơn vị đã được hình thành với 6 phòng, tổng số 68 công chức, kiểm toán viên và người lao động.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: LÊ HÒA


Cùng với sự phát triển của tổ chức bộ máy, các tổ chức đảng, đoàn thể của đơn vị được thành lập, từng bước phát triển, hoạt động nề nếp, phát huy hiệu quả đồng bộ của hệ thống chính trị cơ sở. Trong đó, Đảng bộ KTNN khu vực VI hiện có 6 chi bộ trực thuộc với 59 đảng viên, chiếm tỷ lệ 86,8% trên tổng số công chức, người lao động.

15 năm qua, KTNN khu vực VI đã hoàn thành 98 cuộc kiểm toán, phát hiện và kiến nghị xử lý tài chính 18.930 tỷ đồng. Việc thực hiện kiến nghị kiểm toán trong vài năm gần đây ngày càng cao, thể hiện vai trò, vị thế của KTNN và ý thức nghiêm túc chấp hành của các đơn vị được kiểm toán. Chỉ tính riêng năm 2021, kết quả thực hiện kiến nghị đạt tỷ lệ 84%.
 

Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Nguyễn Thị Thắng báo cáo tại buổi gặp mặt. Ảnh: LÊ HÒA


Kết quả kiểm toán giúp Hội đồng nhân dân các cấp có thông tin tin cậy để giám sát công tác quản lý tài chính ngân sách ở địa phương, các cơ quan quản lý, các đơn vị chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quản lý. Qua kiểm toán, KTNN khu vực VI đã kiến nghị xem xét sửa đổi, hủy bỏ 22 văn bản, chuyển 10 vụ việc có dấu hiệu vi phạm sang cơ quan cảnh sát điều tra, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
KTNN khu vực VI được thành lập ngày 26/10/2007 theo Quyết định số 07/2007/QĐ-KTNN của Tổng Kiểm toán nhà nước, trụ sở đóng tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; có chức năng giúp Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương và TP. Hải Phòng.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, kiểm toán viên, công chức KTNN khu vực VI. Ảnh: LÊ HÒA


Để có được kết quả trên, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN qua các thời kỳ; sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị trong toàn Ngành; sự giúp đỡ và ủng hộ của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các đơn vị được kiểm toán tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn được phân công kiểm toán; đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực đầy nhiệt huyết với tinh thần trách nhiệm và tận tụy cao của tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động của KTNN khu vực VI qua các thời kỳ.

Xây dựng Kiểm toán nhà nước khu vực VI kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp

Theo Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Thị Thắng, phát huy truyền thống tốt đẹp 15 năm qua, KTNN khu vực VI định hướng thời gian tới là: Xây dựng KTNN khu vực VI kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, trách nhiệm, đổi mới và hội nhập để luôn giữ gìn, nâng niu giá trị truyền thống cốt lõi của KTNN: “Chính trực, khách quan, nghệ tinh, tâm sáng”.
 

Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn khẳng định đơn vị sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ảnh: LÊ HÒA


Để thực hiện nhiệm vụ trên, KTNN khu vực VI xác định 6 nhóm giải pháp, trong đó: Quán triệt nghiêm túc và thực hiện đầy đủ, có trách nhiệm các nghị quyết của Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN; quyết định, chỉ thị của Tổng Kiểm toán nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, đặc biệt trong hoạt động kiểm toán.

Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực của hoạt động kiểm toán gắn với cải cách hành chính, nhất là việc lập kế hoạch kiểm toán và triển khai kiểm toán theo phương pháp đánh giá rủi ro và xác định trọng yếu kiểm toán; tập trung kiểm toán các lĩnh vực được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, dư luận xã hội quan tâm.

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh…

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ biểu dương những thành tích KTNN khu vực VI đạt được trong thời gian qua. “KTNN khu vực VI đã có những bước phát triển quan trọng, vững chắc và toàn diện, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đánh giá.

Đồng tình với giải pháp được KTNN khu vực VI đề ra, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ đề nghị, trong thời gian tới, KTNN khu vực VI cần tiếp tục tập trung hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao có chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ theo kế hoạch kiểm toán. Thường xuyên bám sát mục tiêu, chiến lược phát triển của Ngành, các kế hoạch, chỉ thị, chương trình hành động của Ban cán sự đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước và Lãnh đạo KTNN.

Mặt khác, thường xuyên siết chặt kỷ luật, kỷ cương và tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức trách nhiệm công vụ cho công chức, kiểm toán viên và người lao động, coi đây là nhiệm vụ căn bản và then chốt, là yếu tố quyết định đến thắng lợi của đơn vị; luôn coi trọng, xây dựng, đào tạo đội ngũ công chức, kiểm toán viên tinh thông nghiệp vụ.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tin tưởng trong thời gian tới, KTNN khu vực VI sẽ tiếp tục đồng sức đồng lòng, phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục khó khăn, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng KTNN trở thành cơ quan kiểm tra tài chính công, tài sản công ngày càng uy tín của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn cho biết, Lễ gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập KTNN khu vực VI là dịp tập thể đơn vị nhìn lại để tự hào với những kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế và đúc kết những bài học kinh nghiệm, tiếp tục đoàn kết, gắn bó và phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài Ngành, phấn đấu đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

“Tiếp tục kế thừa những thành tích đã đạt được, toàn thể lãnh đạo, công chức và người lao động KTNN khu vực VI sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” - Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn khẳng định.
 

Các vận động viên thi đấu môn Bi-a tại Hội thao chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập KTNN khu vực VI. Ảnh: LÊ HÒA


Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập, buổi sáng cùng ngày, KTNN khu vực VI đã tổ chức Hội thao, thi đấu 3 bộ môn giữa các Tổ Công đoàn, gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Bi-a. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì và 7 giải Ba cho các tập thể và cá nhân tham dự Hội thao.
 
Qua 15 năm xây dựng và phát triển, nhiều tập thể, cá nhân của KTNN khu vực VI đã được biểu dương khen thưởng:
Tập thể đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012); Thủ tướng Chính phủ 2 lần tặng Bằng khen (năm 2011, 2017); Tổng Kiểm toán nhà nước tặng Cờ Thi đua (năm 2010) và 8 Bằng khen.
1 tập thể phòng được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 10 lượt tập thể phòng được Tổng Kiểm toán nhà nước tặng Bằng khen.
3 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Nhiều lượt công chức, kiểm toán viên được Tổng Kiểm toán nhà nước tặng Bằng khen; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Ngành.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201