Thứ Ba, 23/4/2024 - 23:16:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào làm việc với Kiểm toán nhà nước khu vực VI

THỨ SÁU, 09/09/2022 10:55:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) Lào và KTNN khu vực VI đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm và cùng giải đáp những thắc mắc chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm toán.

Ngày 08/9, Chủ tịch KTNN Lào Viêng-thạ-vi-xỏn Thếp-phạ-chăn và Đoàn công tác của KTNN Lào đã đến thăm và làm việc với KTNN khu vực VI tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hà Thị Mỹ Dung, đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, KTNN khu vực VI.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch KTNN Lào Toi Phôn-Thị-Lạt cho biết, Đoàn công tác của KTNN Lào rất vinh dự được đến thăm, làm việc, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với KTNN khu vực VI - một trong những KTNN khu vực lớn mạnh nhất của KTNN Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch KTNN Lào, trong buổi tiếp kiến của Đoàn với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ, ngài Chủ tịch Quốc hội đã ủng hộ KTNN Việt Nam và KTNN Lào cùng hợp tác trong các lĩnh vực kiểm toán mới.

"KTNN Lào mong muốn được trao đổi kinh nghiệm về kiểm toán ngân sách địa phương; kiểm toán xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo; kiểm toán chuyên đề, kiểm toán hoạt động... để KTNN Lào nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động kiểm toán" - Phó Chủ tịch KTNN Lào đề nghị.
 

Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Khánh Vy


Chia sẻ tại buổi làm việc, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Vũ Khánh Toàn cho biết, KTNN khu vực VI được thành lập ngày 26/10/2007 theo Quyết định số 07/2007/QĐ-KTNN của Tổng Kiểm toán nhà nước, có chức năng giúp Tổng Kiểm toán nhà nước đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị đối với việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của 05 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Bắc Giang.

Hàng năm, đơn vị tham gia với Vụ Tổng hợp (KTNN) và các đơn vị có liên quan trong Ngành chuẩn bị ý kiến của KTNN về dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương và quyết toán ngân sách nhà nước đối với 5 tỉnh nói trên để Tổng Kiểm toán nhà nước trình Quốc hội.

Đơn vị cũng tham gia với Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán (KTNN) xây dựng chuẩn mực, quy trình, phương pháp chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán đối với lĩnh vực kiểm toán được phân công. Đồng thời, đề xuất Tổng Kiểm toán nhà nước sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực, quy trình, phương pháp chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán thuộc các lĩnh vực kiểm toán do đơn vị thực hiện.

Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn cho biết, từ khi thành lập đến 31/8/2022, KTNN khu vực VI đã thực hiện 99 cuộc kiểm toán. Qua kiểm toán, đơn vị đã kiến nghị xử lý tài chính hàng ngàn tỷ đồng; kiến nghị sửa đổi, hủy bỏ 22 văn bản ban hành chưa đúng quy định; chuyển 10 vụ việc có dấu hiệu vi phạm sang cơ quan Cảnh sát điều tra.

Về định hướng hoạt động kiểm toán của KTNN khu vực VI trong giai đoạn 2023-2025, đơn vị phấn đấu thực hiện kiểm toán thường xuyên hằng năm khoảng 80%, còn lại 20% kiểm toán tối thiểu 2 năm/lần đối với quyết toán ngân sách địa phương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bên cạnh đó, phấn đấu đến năm 2025, đơn vị thực hiện kiểm toán hoạt động, kiểm toán chuyên đề, kiểm toán môi trường và các nội dung, lĩnh vực kiểm toán mới đạt khoảng 30% số lượng các cuộc kiểm toán hằng năm...

Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của KTNN khu vực VI , Chủ tịch KTNN Lào mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được lãnh đạo KTNN Việt Nam giao. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và tình hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai cơ quan KTNN.
 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cơ quan KTNN khu vực VI. Ảnh: Khánh Vy


Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh, kết quả của buổi làm việc là cơ sở để hoạch định các hoạt động hợp tác trong thời gian tới giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào, bám sát định hướng hoạt động và đáp ứng nhu cầu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của hai bên./.
Yến Nhi 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201