Thứ Tư, 17/4/2024 - 00:10:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam hoàn thành tốt các kế hoạch công tác trong quý III/2022

THỨ BA, 11/10/2022 15:10:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 11/10, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết quý III năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN


Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Viên chức Việt Nam có ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực; bà Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch.

Về phía Khối Thi đua II có ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thuộc KTNN, Trưởng Khối; cùng đại diện 7 đơn vị trong Khối.

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Nhị - Phó Chủ tịch Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, thay mặt Phó Trưởng Khối, đã trình bày Báo cáo kết quả công tác quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2022.

Theo Báo cáo, trong quý III/2022, các hoạt động chung của Khối Thi đua II về cơ bản đã hoàn thành; các chương trình, kế hoạch công tác được tổ chức thực hiện đúng tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình chung của Khối và các đơn vị.

Cụ thể, các công đoàn trong Khối đã làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, thông qua việc tham gia Hội đồng nâng lương của đơn vị để đảm bảo 100% công chức, viên chức được nâng lương đúng thời hạn. Đồng thời, tham gia tích cực vào việc xây dựng, ban hành quy định về tiền lương, tiền công cho lao động hợp đồng của các đơn vị, đảm bảo ổn định và tăng thêm thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động trong dịp hè, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thăm, tặng quà cho con em đoàn viên nhân dịp Tết trung thu, tặng nhiều phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt; phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan thăm hỏi, động viên gia đình các công chức, viên chức và người lao động là thương binh, con liệt sỹ nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7…
 

Bà Trần Thị Nhị - Phó Chủ tịch Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trình bày Báo cáo. Ảnh: D.THIỆN


Đối với công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, các đơn vị trong Khối tiếp tục triển khai chương trình học tập chuyên đề toàn khóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” theo hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng thời, việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam thường xuyên được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện và đạt kết quả cao.

Đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, các đơn vị luôn quan tâm, động viên đoàn viên tích cực luyện tập, tham gia giải thể thao năm 2022 của Khối, góp phần tạo nên thành công của giải thể thao. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giao lưu thể thao giữa các đơn vị trong Khối, qua đó tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan...

Trong công tác xã hội, hoạt động từ thiện, nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Khối đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như viếng Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; các đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh tại một số địa phương…

Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện cũng được các đơn vị hết sức quan tâm thông qua việc tích cực hưởng ứng các đợt quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; tổ chức các chương trình, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, xây nhà tình nghĩa tại các địa phương…

Ngoài ra, các hoạt động khác như công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng; hoạt động của Ủy ban Kiểm tra… cũng đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong quý IV/2022, Khối Thi đua II phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị; tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch giai đoạn 2023-2028 hoàn thành đúng thời gian quy định; xây dựng chương trình, kế hoạch, thành lập các tiểu ban, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Song song với đó là tiếp tục vận động động các nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, từ thiện, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của Nhà nước về công tác xóa đói giảm nghèo…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận thêm về các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cũng như phương hướng để thực hiện các nhiệm vụ công tác trong quý cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đông ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác Khối Thi đua II đã đạt được trong thời gian qua, theo đó các hoạt động của Khối ngày càng đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao, được Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao.
 

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu. Ảnh: D.THIỆN


Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng trao đổi, thông tin đến các đơn vị trong Khối một số nội dung liên quan đến công tác quy hoạch; công tác chuẩn bị cho Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028…, cũng như nêu định hướng để tổ chức hiệu quả hơn các hoạt động của Khối trong thời gian tới./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201