Thứ Ba, 30/4/2024 - 04:54:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khối thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022

THỨ NĂM, 07/07/2022 15:00:00 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn các đơn vị thuộc Khối thi đua II (Công đoàn viên chức Việt Nam) đã chủ động phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, viên chức và người lao động; nắm bắt tình hình, đổi mới các phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh mới, nhất là trong tổ chức các hoạt động phong trào, xã hội, từ thiện…

 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: LÊ HÒA


Đó là nhận định được đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Khối thi đua II được tổ chức ngày 07/7, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN).

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc - Trưởng Khối thi đua II chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện 7 công đoàn thuộc Khối thi đua II gồm: Văn phòng Trung ương (T.Ư) Đảng; Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Quốc hội; KTNN; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2022, Khối thi đua II đã hoàn thành toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tích cực thực hiện chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức và người lao động.

Đặc biệt, các đơn vị trong Khối đã có nhiều nhiều đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần đối với cộng đồng; góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của đoàn viên công đoàn, công đoàn các đơn vị đã có nhiều biện pháp chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như: tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và hoạt động xã hội, từ thiện… được các tổ chức công đoàn trong Khối triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trong đó, công đoàn các đơn vị đã tiếp tục triển khai Chương trình học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo” theo hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng thời, việc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, các văn bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam thường xuyên được quan tâm triển khai thực hiện và đạt kết quả cao.

Đáng chú ý, trong 6 tháng qua, các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện tiếp tục được công đoàn các đơn vị trong Khối duy trì thường xuyên thông qua các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa… với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng…
 

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc - Trưởng Khối thi đua II phát biểu tại Hội nghị- Ảnh: LÊ HÒA


Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Công đoàn Khối thi đua II xác định, tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng, các văn bản về chính sách, pháp luật của Nhà nước đến công chức, viên chức và người lao động. Tập trung triển khai hoàn thành Kế hoạch tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2022; thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Việt Lào tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Cùng với đó, Công đoàn Khối thi đua II sẽ xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 87 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 8/2022; phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tổ chức tập huấn công tác quy hoạch, triển khai quy trình quy hoạch cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với Dự thảo báo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Khối thi đua II. Đồng thời trao đổi, đóng góp ý kiến về một số nội dung cần triển khai trong thời gian tới như: công tác tập huấn nghiệp vụ công đoàn; các hoạt động văn hóa, thể thao, an sinh xã hội...

Với vai trò Trưởng Khối thi đua II, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và có trách nhiệm của các đại biểu trong việc tham gia ý kiến tại Hội nghị; đồng thời đề nghị công đoàn các cơ quan trong Khối tiếp tục chủ động, tích cực triển khai toàn diện các mặt công tác của tổ chức công đoàn theo chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Đảng ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra./.
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201