Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:21:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Khóa đào tạo Tăng cường năng lực cho công chức KTNN theo Chương trình của KOICA

THỨ HAI, 18/10/2021 15:51:57 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 18/10, tại trụ sở KTNN, Vụ Hợp tác quốc tế KTNN phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) khai mạc Khóa đào tạo trực tuyến “Tăng cường năng lực cho công chức KTNN theo Chương trình của KOICA”.

 

Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: D.THIỆN


Mục tiêu của Khóa đào tạo nhằm chia sẻ về những thành tựu và các vấn đề nổi lên gần đây trong kiểm toán khu vực công và lĩnh vực kiểm toán công nghệ thông tin của Hàn Quốc. Đồng thời thảo luận về các phương pháp, bài học kinh nghiệm về kiểm toán công nghệ thông tin của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các học viên tham gia Khóa đào tạo sẽ được tiếp cận với các mô hình, phương pháp để đánh giá và cải thiện mức độ liêm chính của các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI), cũng như hiểu những thách thức trong tương lai đối với vấn đề kiểm toán khu vực công.

Giảng viên của Khóa đào tạo là các chuyên gia của Viện Đào tạo Kiểm toán và Thanh tra (AITI) của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc.
 

Giảng viên của Khóa đào tạo là các chuyên gia của Viện Đào tạo Kiểm toán và Thanh tra (AITI) của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc. Ảnh: D.THIỆN


Khóa đào tạo kéo dài trong 5 ngày (từ ngày 18-22/10). Các học viên sẽ trao đổi, thảo luận trực tuyến về các báo cáo quốc gia, các bài học thực tiễn về kiểm toán tài chính; các phương pháp, bài học thực tiễn trong kiểm toán dựa trên công nghệ thông tin; xây dựng các kế hoạch hành động nhằm xác định các vấn đề nổi lên hiện nay trong hoạt động kiểm toán, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp phù hợp để giải quyết…

Theo Vụ Hợp tác quốc tế, Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án “Chương trình tăng cường năng lực cho cán bộ của KTNN do KOICA tài trợ giai đoạn 2020-2022”.

Trước đó, KOICA cũng tài trợ cho KTNN thông qua Dự án “Chương trình tăng cường năng lực nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cho cán bộ của KTNN do KOICA tài trợ giai đoạn 2014-2016”. Dự án có tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng, dành cho việc tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán tại Việt Nam và Hàn Quốc./.
DIỆU THIỆN 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201