Thứ Ba, 23/4/2024 - 21:21:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường đào tạo kiến thức, kinh nghiệm quốc tế cho các kiểm toán viên

THỨ BA, 14/09/2021 19:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 14/9, Vụ Hợp tác quốc tế và Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán của KTNN đã có buổi làm việc về công tác phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: D.THIỆN


Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Bá Dũng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, cùng các chuyên viên của hai đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc cho biết, trong thời gian qua, đặc biệt là từ năm 2017-2021, Vụ Hợp tác quốc tế đã tiến hành biên dịch được một khối lượng rất lớn tài liệu trong lĩnh vực kiểm toán của nhiều tổ chức kiểm toán quốc tế, cơ quan kiểm toán của các quốc gia.
 

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: D.THIỆN


Theo ông Lộc, đây là một kho tài liệu đồ sộ, rất hữu ích, cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán cho các kiểm toán viên của KTNN.

Tuy nhiên, hiện tại, những tài liệu này mới chỉ dừng ở tài liệu tham khảo. Do đó, trong ngắn hạn và trung hạn, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và Vụ Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp để đề xuất phương hướng, kế hoạch làm việc để chuyển tải, cập nhật khối tài liệu này vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Ngành, để bồi dưỡng kiến thức, giúp nâng cao năng lực, trình độ cho các kiểm toán viên.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng ngay các tài liệu này vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 của KTNN. Theo đó, hai đơn vị đã thống nhất lựa chọn 3 chuyên đề để đưa vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 là kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán thuế.

Đồng thời, hai bên đã thảo luận về việc tích hợp các tài liệu trên vào chương trình xây dựng, biên soạn tài liệu, giáo trình của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trong giai đoạn từ năm 2022-2025.

Ông Trần Kim Lộc cho biết, sau buổi làm việc, hai đơn vị sẽ phối hợp trình Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt kế hoạch tích hợp tài liệu mà Vụ Hợp tác quốc tế đã biên dịch vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 của Ngành, cũng như trong việc xây dựng tài liệu, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng trong trung, dài hạn./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201