Thứ Hai, 29/4/2024 - 18:03:15 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo duy trì hoạt động, công tác của Kiểm toán Nhà nước trước, trong và sau Tết

THỨ TƯ, 30/12/2020 16:49:03 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) Ban Cán sự Đảng KTNN vừa ban hành Chỉ thị số 173/CT-BCS ngày 29/12/2020 về việc tổ chức Tết năm 2021.


(BKTO) Ban Cán sự Đảng KTNN vừa ban hành Chỉ thị số 173/CT-BCS ngày 29/12/2020 về việc tổ chức Tết năm 2021.

 

Theo đó, trong điều kiện toàn Đảng, toàn dân quyết tâm rất cao, thực hiện mục tiêu kép “Vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả"; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng..., để đảm bảo duy trì hoạt động, công tác của KTNN trước, trong và sau Tết, Ban Cán sự Đảng KTNN yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, ban chấp hành các tổ chức đoàn thể của KTNN quán triệt và tổ chức triển khai nghiêm túc một số nhiệm vụ sau: 

Hoàn thành các công việc theo kế hoạch, nghỉ Tết đúng thời gian quy định và bảo đảm an toàn, an ninh trong thời gian nghỉ đón Tết năm 2021. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, không được chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ lây lan dịch bệnh.
 
Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021: Công chức, viên chức, người lao động nghỉ từ thứ Tư ngày 10/2/2012 (tức ngày 29/12/2020 âm lịch) đến hết thứ Ba ngày 16/2/2021(tức ngày 05/1/2021 âm lịch). Như vậy, dịp Tết âm lịch, công chức, viên chức và người lao động nghỉ liền 7 ngày.

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ 2021. Văn phòng KTNN và các đơn vị KTNN khu vực bố trí nhân lực, chế độ trực Tết, đảm bảo duy trì chế độ thông tin, báo cáo, xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra trong những ngày nghỉ Tết. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy, nổ.

Phát huy truyền thống văn hóa, đoàn kết, tương thân tương ái. Tổ chức thăm hỏi, động viên đối với cá nhân, tập thể trong và ngoài Ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng. Lưu ý quan tâm, động viên, thăm hỏi đối với các trường hợp công chức, viên chức, người lao động của KTNN hoặc người thân ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng gặp hoạn nạn, neo đơn, gia đình có việc hiếu trong dịp nghỉ Tết.

Quán triệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng viên, công chức, viên chức KTNN trong việc tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội gắn với thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch, tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết cùng với gia đình đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc.

Thực hiện nghiêm Quy định số 08/QĐ-TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiên cấm biếu quà tặng, quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng NSNN, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi, việc riêng.

Các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trực thuộc KTNN nghiêm túc quán triệt và tổ chức triển khai có hiệu quả Chỉ thị này, góp phần thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2021, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201