Thứ Sáu, 19/4/2024 - 13:58:18 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đại hội Chi đoàn KTNN chuyên ngành V

THỨ BẢY, 12/02/2022 18:30:14 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Ngày 11/02, tại trụ sở KTNN, Chi đoàn KTNN chuyên ngành V đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024.

 

Quang cảnh Đại hội - Ảnh: M.THÚY


Đây là một trong ba Chi đoàn được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN lựa chọn, thực hiện bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội theo Kế hoạch của Đoàn Thanh niên KTNN.

Dự Đại hội có Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Trần Hải Đông; Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí; đại diện BCH Công đoàn KTNN chuyên ngành V, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn KTNN chuyên ngành V đã đạt được nhiều kết quả nổi bật thể hiện đồng đều trên các mặt công tác: Tuyên giáo; Học tập, nghiên cứu khoa học; Kiểm tra giám sát của Đoàn; Phong trào thanh niên; Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa như: Hưởng ứng và ủng hộ Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với số tiền 20,7 triệu đồng; quyên góp 6,4 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiệt hại do lũ lụt gây ra.
 

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí phát biểu tại Đại hội - Ảnh: M.THÚY


Đặc biệt, trong năm 2021, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã ủng hộ 15,3 triệu đồng mua trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cần thiết trao tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, phát động, kêu gọi và có 12 lượt cán bộ công chức và người lao động trong đơn vị đã tham gia hiến máu, hưởng ứng Chương trình Tuần lễ hồng "Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch" do Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức…

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn xác định sẽ tiếp tục tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong, đạo đức nghề nghiệp và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời, Chi đoàn sẽ tăng cường giao lưu với các chi đoàn trong và ngoài Ngành; hàng năm tổ chức toạ đàm về chuyên môn cho các đoàn viên trong Chi đoàn; giới thiệu từ 03 - 04 đoàn viên ưu tú cho Đảng uỷ xem xét kết nạp Đảng…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Đạt Trí đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Chi đoàn KTNN chuyên ngành V trong nhiệm kỳ qua. Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, Chi đoàn cần nghiên cứu, bổ sung làm rõ thêm một số kết quả trong các hoạt động gắn liền với công tác chuyên môn của đơn vị, đặc biệt là kết quả hoạt động của Tổ xung kích về công nghệ thông tin, Tổ kiểm toán thanh niên để từ đó đưa ra phương hướng hoạt động cụ thể, thể hiện được sự sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Ngô Đạt Trí cũng lưu ý, BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới cần sớm xây dựng Kế hoạch hành động cụ thể cho nhiệm kỳ 2022-2024, trong đó chủ động xây dựng kịch bản hoạt động thích ứng linh hoạt với mọi tình huống có thể xảy ra, để tránh bị động, đảm bảo chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên.
 

Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Trần Hải Đông phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: M.THÚY


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Hải Đông ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động của Chi đoàn KTNN chuyên ngành V trong nhiệm kỳ 2019-2022, đặc biệt là tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên.

Cơ bản nhất trí với các văn kiện được trình bày tại Đại hội, đồng chí Trần Hải Đông đề nghị trong nhiệm kỳ tới, mỗi đoàn viên, thanh niên cần chủ động phát huy tinh thần xung kích, cống hiến của tuổi trẻ, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đi sâu vào nghiên cứu những đề tài mới trong công tác chuyên môn để tìm ra những hướng đi phù hợp, cách làm hay áp dụng vào thực tiễn công việc.
 

Đồng chí Trần Hải Đông tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn KTNN chuyên ngành V nhiệm kỳ 2022-2024 - Ảnh: M.THÚY


Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ, Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào BCH Chi đoàn KTNN chuyên ngành V nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng chí Hoàng Minh Hiếu được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Quang được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn.
M.THÚY - L.HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201