Thứ Năm, 28/3/2024 - 23:43:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đại hội Chi đoàn KTNN khu vực I nhiệm kỳ 2019-2022

THỨ TƯ, 27/11/2019 14:40:26 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực I, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN, chiều ngày 26/11, tại Hà Nội, Chi đoàn KTNN khu vực I đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.

 

Quang cảnh Đại hội- Ảnh: Thanh Tùng

Tới dự Đại hội, về phía Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực I có đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I; các đồng chí lãnh đạo cấp phòng của KTNN khu vực I.

Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019-2022; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 và tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện báo cáo.

Theo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019-2022, trong nhiệm kỳ 2017-2019, Chi đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực I và Đoàn thanh niên KTNN giao. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động do BCH Đoàn thanh niên KTNN phát động, bên cạnh đó Chi đoàn còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động được ghi nhận, đánh giá cao như: Các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng (tặng quà các cháu thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện K Tân Triều, hiến máu nhân đạo...); phong trào nghiên cứu các đề tài khoa học cấp cơ sở, cấp bộ; viết bài đăng trên trên Tạp chí Nghiên cứu khoa học kiểm toán...

Trong công tác chuyên môn, được sự tin tưởng của Lãnh đạo KTNN khu vực I, đến nay, Chi đoàn đã có 01 đoàn viên được giao nhiệm vụ làm Trưởng đoàn kiểm toán, 02 đoàn viên thanh niên được giao nhiệm vụ là Phó trưởng đoàn kiểm toán và nhiều đoàn viên thanh niên được giao làm Tổ trưởng tổ, Nhóm trưởng của các Tổ kiểm toán; được giao nhiệm vụ tham gia kiểm toán tổng hợp, biên tập Báo cáo kiểm toán. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã có 04 Tổ kiểm toán thuộc các Đoàn kiểm gồm các đoàn viên thanh niên và nhiều Tổ kiểm toán mà các đoàn viên thanh niên đóng vai trò chủ chốt. Nhìn chung các đoàn viên ngày càng thể hiện được vai trò, có nhiều đóng góp hơn trong thành tích chung của cơ quan.

Trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhiệm kỳ qua, Chi đoàn có 02 đoàn viên thanh niên là ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy KTNN khu vực I. Được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN; Đảng bộ, Lãnh đạo KTNN khu vực I cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các đoàn viên thanh niên, Chi đoàn thanh niên đã giới thiệu cho Đảng ủy KTNN khu vực I trình Đảng ủy KTNN kết nạp 11 đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của đảng, đạt 110% Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2017-2019.

Các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ được Chi đoàn tiếp tục duy trì thường xuyên. Tạo không gian sinh hoạt văn hóa gắn kết cho các đoàn viên cũng như tạo điều kiện cho các đoàn viên tăng cường giao lưu với các đơn vị trong và ngoài ngành...

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ 2017-2019 như: Hình thức sinh hoạt của Chi đoàn đã đổi mới nhưng chưa phong phú và đa dạng; một số đoàn viên thanh niên còn rụt rè, thiếu tự tin trong công tác...

Nhận thức được những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, Đại hội đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới, trong đó tập trung vào các nội dung: Tăng cường công tác học tập, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện tu dưỡng đạo đức tác phong, đạo đức nghề nghiệp và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên. Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong các hoạt động thiện nguyện, văn hóa thể thao..
 

Đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I phát biểu chỉ đạo Đại hội- Ảnh: Thanh Tùng

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I biểu dương và ghi nhận những kết quả Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí yêu cầu đoàn viên thanh niên Chi đoàn tiếp tục tích cực rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng cả về chuyên môn và đạo đức công vụ; thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực I và Đoàn cấp trên giao. Tiếp tục giữ vững và phát huy các phong trào thiện nguyện; thông qua các hoạt động thực tiễn, phát huy sức trẻ và sự năng động của đoàn viên thanh niên để xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.
 

Đồng chí Nguyễn Đình Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I và đồng chí Huỳnh Hữu Thọ - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022- Ảnh: Thanh Tùng

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 gồm 07 đồng chí. Tập thể BCH nhiệm kỳ mới khẳng định sẽ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội, cùng đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn xây dựng tập thể vững mạnh.

THANH HUỆ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201