Thứ Sáu, 29/3/2024 - 03:03:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

220 thí sinh tham dự Kỳ thi Nâng ngạch công chức năm 2020 của Kiểm toán Nhà nước

THỨ BẢY, 10/04/2021 20:55:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 10/4, tại Hà Nội, KTNN phối hợp với Bộ Nội vụ khai mạc Kỳ thi Nâng ngạch công chức năm 2020. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng thi - dự và phát biểu khai mạc.

Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: Minh Thúy


Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Tư Long - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức, Bộ Nội vụ; thành viên các Ban thuộc Hội đồng thi cùng 220 thí sinh.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, đây là kỳ thi quan trọng của KTNN nhằm lựa chọn những công chức có năng lực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện để Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ nhiệm giữ ngạch Kiểm toán viên cao cấp, Kiểm toán viên chính, Chuyên viên chính. Đây cũng là những công chức nòng cốt, đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triển của KTNN trong giai đoạn mới.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc 


Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, các thí sinh dự thi chính là những người sẽ triển khai và quyết định sự thành công của Chiến lược phát triển KTNN trong giai đoạn mới cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán. “Vì vậy, tôi rất mong các đồng chí nhận thức một cách sâu sắc niềm vinh dự cũng như các quyền hạn, trách nhiệm của công chức, kiểm toán viên nhà nước để cụ thể hóa nhận thức đó trong việc thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo KTNN giao phó” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh.

Kỳ thi Nâng ngạch công chức của KTNN là kỳ thi cấp quốc gia theo nguyên tắc cạnh tranh. Chính vì vậy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các ban của Hội đồng thi, các cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ Kỳ thi và các thí sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm; chấp hành, thực hiện nghiêm túc quy chế, nội quy đã ban hành; đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra  khách quan, công bằng, bình đẳng. 

Theo kế hoạch, Kỳ thi được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 10 - 11/4/2021. Trong đó, ngày 10/4, các thí sinh đã làm 3 bài thi trắc nghiệm: Kiến thức chung, Tin học và Tiếng Anh.

Ngày 11/4, các thí sinh thi nâng ngạch Kiểm toán viên cao cấp sẽ thi viết Đề án với thời lượng 8 tiếng. Các thí sinh thi nâng ngạch Kiểm toán viên chính, chuyên viên chính sẽ thi viết môn Chuyên môn nghiệp vụ với thời lượng là 180 phút./.
 
Kỳ thi Nâng ngạch công chức năm 2020 của KTNN có 12 công chức (7 Vụ trưởng, 5 Phó Vụ trưởng) thi cạnh tranh 10 chỉ tiêu nâng ngạch Kiểm toán viên cao cấp; 2 công chức đang giữ ngạch Chuyên viên cao cấp, Thanh tra viên cao cấp thi chuyển ngạch sang ngạch Kiểm toán viên cao cấp; 169 công chức (9 Trưởng phòng, 138 Phó Trưởng phòng, 22 Kiểm toán viên) thi cạnh tranh 125 chỉ tiêu nâng ngạch Kiểm toán viên chính; 33 công chức (14 Phó trưởng phòng, 19 Chuyên viên) thi cạnh tranh 25 chỉ tiêu nâng ngạch Chuyên viên chính.
Ngoài ra, được sự đồng ý của Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành, địa phương, 4 công chức giữ các chức vụ Phó Vụ trưởng và tương đương thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hà Nam tham dự Kỳ thi.
 
THÙY LÊ

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201